รามาฯแถลงเหตุปล่องลิฟต์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทรุดถล่ม เสียชีวิต10 เจ็บ16 คณะแพทย์เสียใจ

รามาฯแถลงเหตุปล่องลิฟต์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทรุดถล่ม เสียชีวิต10 เจ็บ16 คณะแพทย์เสียใจ

รามาฯแถลงเหตุปล่องลิฟต์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทรุดถล่ม เสียชีวิต10 เจ็บ16 คณะแพทย์เสียใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่า เกิดเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่ สำหรับติดตั้งผนังอาคาร หล่นทับคนงานบริเวณ การก่อสร้าง สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล อยู่ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ข้างใน 2 ราย มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 ราย ในนั้นมีสาหัส 2 ราย

ทั้งนี้ จนท.มูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า อาคารที่เกิดเหตุ เป็นการก่อสร้าง ระหว่าง อาคาร 1 และอาคาร 2 คานปูนที่สร้างเชื่อมระหว่างอาคาร จากชั้นที่ 4 ขนาดกว้าง 20 เมตร ยาว 15 เมตร ความหนา 1 ฟุต ได้พังถล่มลงมาไปอยู่ชั้นที่ 2 ทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บหลายราย นำส่ง ร.พ.ไปแล้ว 6-7 ราย มีทั้งคนงานชายและหญิง โดยมีคนงานอีก 2 ราย ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังที่คานปูนถล่มลงมา ซึ่งถูกแผ่นปูนหล่นทับ ติดอยู่ใต้แผ่นปูน รายแรก ถูกเหล็กเสียบที่หน้าท้อง อีกรายถูกเหล็กเส้นเสียบที่ขา การช่วยเหลือค่อนข้างลำบาก เพราะว่าจุดที่เข้าไปยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และผู้รับเหมาระบุว่าค่อนข้างอันตราย

ขณะที่โครงสร้างอาคารฝั่งทิศเหนือ มีรอยร้าวและนั่งร้าน เหล็กค้ำยันงอหมด ทางวิศวกรก่อสร้าง ระบุว่าการเข้าไปช่วยเหลือค่อนข้างอันตราย และอาจถล่มลงมาได้ตลอด จนท.กู้ภัย ยังคงทำงานแข่งกับเวลา พยายามใช้เครื่องมือตัดถ่าง และใช้แก๊สเป่าเหล็กเส้น เพื่อนำร่างที่ติดอยู่ใต้ซากปูนออกมาให้ได้

รพ.รามาฯออกแถลงการณ์ เหตุปล่องลิฟต์บางพลีทรุด ตาย 10 เจ็บ16

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีออกแถลงการณ์ เรื่อง เหตุการณ์การทรุดตัวของปล่องลิฟต์ระหว่างก่อสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เกิดเหตุการณ์การทรุดตัวของปล่องลิฟต์ระหว่างก่อสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ณ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างคือ บริษัท อิตาเลียน ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และกลุ่มบริษัทร่วมทำงาน ACSE 110 Consortium เป็นผู้ควบคุมงาน นั้น 


พบว่า ในเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการเทปูนบริเวณปล่องลิฟต์ของตัวอาคารมีการทรุดตัวลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวอาคาร มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังนี้ เสียชีวิต 10 ราย (ที่เกิดเหตุ 6 ราย ที่โรงพยาบาล 4 ราย ) และบาดเจ็บ 16 ราย ได้ส่งตัวรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียง ได้แก่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลบางพลี และโรงพยาบาลจุฬารัตน์3


ทั้งนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวในการรับตัวเข้ามารักษายังโรงพยาบาลรามาธิบดีหากมีความจำเป็น อย่างไรก็ตาม คณะผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมได้ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ดำเนินการแก้ไข ป้องกัน และเยียวยาผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รามาฯแถลงเหตุปล่องลิฟต์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทรุดถล่ม เสียชีวิต10 เจ็บ16 คณะแพทย์เสียใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook