สุเทพนำกปปส.แต่งดำบุกสตช.จี้หามือบึ้มคปท.ไปสมทบ

สุเทพนำกปปส.แต่งดำบุกสตช.จี้หามือบึ้มคปท.ไปสมทบ

สุเทพนำกปปส.แต่งดำบุกสตช.จี้หามือบึ้มคปท.ไปสมทบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส.สีลม นำมวลชนแต่งดำ เดินเท้าถึง สตช. แล้ว เร่งหาผู้กระทำความผิด เหตุการณ์ความรุนแรง ขณะที่ 'นิติธร-อุทัย' นำมวลชน คปท. เคลื่อนขบวนสมทบ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส.สีลม ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม นายวิทยา แก้วภราดัย และ นายอิสสระ สมชัย ได้นำมวลชนเดินขบวนถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. แล้ว เพื่อสมทบกับขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และทุกเวที โดยรูปแบบขบวน มีรถขยายเสียงนำหน้า ตามด้วยแกนนำและมวลชน ที่ต่างแต่งชุดดำไว้อาลัยกับผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ เด็กที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ จ.ตราด และบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ใกลักับเวที กปปส.ราชประสงค์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ตั้งขบวนบนถนนพระราม 4 มุ่งหน้าแยกอังรีดูนังต์ เลี้ยวขวาไป สตช. โดยวันนี้ เวทีสีลม รับผิดชอบปิด
ประตู สตช. ฝั่งอังรีดูนังต์

ขณะเดียวกัน แกนนำย่อย กำชับมวลชนในระหว่างเดินขบวน ให้ฟังคำสั่งจากรถนำขบวนเท่านั้น เพื่อให้มีความ
ปลอดภัยตลอดการเคลื่อนขบวน

 

ชุมพล นำ ราชประสงค์ไปหน้า สตช.อโศกมาสมทบ

บรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่บนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส  นายชุมพล จุลใส แกนนำราชประสงค์ นำกลุ่มผู้ชุมนุมมารอหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อรอขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. ที่นำมวลชนจากสีลมเดินมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เพื่อขอให้ พล.ต.อ.อดลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาผู้กระทำความผิด โดยเฉพาะคดีก่อการร้าย ทั้งนี้เนื่องจากเหตุการณ์ที่คนร้ายปาระเบิดและกราดยิงใส่ผู้ชุมนุมกปปส. จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงมีเด็กเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ขณะที่นายสกลธี ภัทธิยกุล และนายนัฏพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีอโศก ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีอโศกเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์มาร่วมสมทบด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามผู้ชุมนุมกปปส. ทุกคนได้แต่งกายสีดำเพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์และไว้อาลัย ตามที่นายสุเทพ ได้ประกาศไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา

 


"นิติธร-อุทัย" นำมวลชน คปท. เคลื่อนขบวนแล้ว

บรรยากาศการเดินขบวนของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้นำผู้ชุมนุมเดินเท้าเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แล้ว โดยใช้เส้นทางถนนพิษณุโลก ผ่านสี่แยกอุรุพงษ์ เข้าถนนเพชรบุรี ผ่านแยกราชเทวี มุ่งหน้าสี่แยกประตูน้ำ โดยยังไม่ระบุเป้าหมายของการเคลื่อนขบวนในครั้งนี้

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวน แกนนำได้ปราศรัยว่า การเดินขบวนในวันนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต จากการลอบทำร้ายผู้ชุมนุมจุดต่างๆ ที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้

ล่าสุด มวลชน คปท. ได้สมทบกับ เวที ราชประสงค์ และ อโศก เข้าไปกดดัน บริเวณ หน้า สตช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

'ชัยวุฒิ' ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. จี้เร่งรัดคดี

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ล่าสุด เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนจากทุกเวทีแต่งชุดดำไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุรุนแรง โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมปราศรัยบนรถขยายเสียงหน้า สตช. ในเวลา 11.00 น. ส่วนแกนนำจากเวทีต่างประจำตามจุดต่าง ๆ ดูแลมวลชน ทั้งนี้ ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้อนุญาตเปิดประตูใหญ่ให้มวลชนได้เข้ามาภายใน แต่ทางแกนนำให้เกียรติตำรวจ ไม่เข้าไป โดยจะขอชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทั้งหมด โดยเฉพาะระเบิดที่ จ.ตราด และห้างบิ๊กซี ราชดำริ อยู่บริเวณด้านนอก

ขณะเดียวกัน เตรียมส่ง นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต สส.ตราด พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทน กปปส. เข้ายื่น
หนังสือ ผบ.ตร. ให้เร่งดำเนินคดีจับคนร้ายโดยเร็ว และก่อนหน้านี้ นายชัยวุฒิ ได้มอบภาพวาดให้กำลังใจตำรวจ โดยมี พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ทองสาริ รอง ผกก.สกพ. ออกมารับ

 

 

ข่าวทีเกี่ยวข้อง :

ยิง กปปส. ปทุมวัน ราชประสงค์-วรพงษ์ขอทหารป้องป่วนถี่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519190


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook