ผบช.น.แถลงรวบแก๊งฆ่านายก อบจ.ลพบุรี

ผบช.น.แถลงรวบแก๊งฆ่านายก อบจ.ลพบุรี

ผบช.น.แถลงรวบแก๊งฆ่านายก อบจ.ลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลง รวบแก๊งมือยิงสังหาร นายก อบจ.ลพบุรี โยงการเมืองระดับประเทศ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุมตัว นายวันชัย โพธิปิติ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี ร่วมกันฆ่า นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เหตุเกิดที่ซอยราชดำเนินพลาซ่า แขวงตลาดยอด เขตพระนคร เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 โดยเจ้าหน้าที่จะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า มีผู้เกี่ยวข้องในการก่อเหตุรวม 5 ราย คือ 1. นายเอกชัย ป้อมเผด็จ ทำหน้าที่ขับขี่จักรยานยนต์ให้คนร้าย ซึ่งถูกจับกุมแล้วก่อนหน้านี้ 2. นายตระกูล ทองทิพย์ ทำหน้าที่ชี้เป้า ถูกจับกุมแล้วก่อนหน้านี้ 3. นายอิสระพงษ์ อาจเดช มือปืนผู้ก่อเหตุ กำลังหลบหนีอยู่ 4. นายอัครวัฒน์ เพ็ชรจันทรา ทำหน้าที่จัดหามือปืน รวมถึง นายวันชัย ที่ถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า

สอบสวน นายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ติดตามพฤติกรรมของ นายสุบรรณ ตั้งแต่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยการกระทำของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ มีการทำงานเป็นทีม และเชื่อมโยงกับการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับประเทศ

สำหรับ นายสุบรรณ เป็นพี่ชายของ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ภายหลังย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย และลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook