พม.พิษณุโลกช่วยชาวนายันไม่ทอดทิ้ง

พม.พิษณุโลกช่วยชาวนายันไม่ทอดทิ้ง

พม.พิษณุโลกช่วยชาวนายันไม่ทอดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พิษณุโลก มอบเงินสงเคราะห์ช่วลเหลือชาวนา ยัน ภาครัฐไม่คิดทอดทิ้ง

นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว และกำลังประสบปัญหาขาดแคลนค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต โดยในวันนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.พิษณุโลก ได้ประสานกับตัวแทนชาวนา คัดเลือกชาวนาที่มีฐานะยากจน และกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพื่อมอบเงินสงเคราะห์ ให้ความช่วยเหลือครอบครัวละ 2,000 บาท เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาในเบื้องต้น 

นอกจากนี้ จะยังให้ลูกหลานชาวนา ที่มีอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ทำงานในช่วงปิดภาคเรียน ในโครงการของสำนักงาน อีกจำนวน 20 ราย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของชาวนา ในช่วงเปิดภาคเรียนของบุตรหลานด้วย

โดย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตนเองในฐานะข้าราชการ และเป็นหน่วยงานที่ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก เมื่อพบเห็นชาวนาได้รับความเดือดร้อน และอยู่ในหลักเกณฑ์ที่หน่วยงานสามารถช่วยเหลือได้ ก็ดำเนินการทันที ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ว่า ภาครัฐไม่ได้ทอดทิ้งชาวนาแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook