เฉลิม ยัน ไม่ยอมแบ่งแยกประเทศ

เฉลิม ยัน ไม่ยอมแบ่งแยกประเทศ

เฉลิม ยัน ไม่ยอมแบ่งแยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' ระบุ กลุ่ม กปปส. ชุมนุมไม่ชอบธรรม เชื่อ ผิดกฎหมาย พร้อมย้ำ รัฐไทยเป็นรัฐเดียว แบ่งแยกไม่ได้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวหลังการประชุม ศรส. ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. มีความไม่ชอบธรรม เนื่องจากไม่มีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนในการชุมนุม ทั้งยังได้กล่าวว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น เป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย และไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ว่าจะออกมาเคลื่อนไหวในทิศทางใด แต่อยากให้กลุ่ม นปช. เคลื่อนที่อยู่รอบนอก เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ

ส่วนคดีคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่พื้นที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่ย่านราชประสงค์ ได้กำชับให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีแล้ว และหากพบว่าเป็นการกระทำของบุคคลใด จะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้ตั้งคำถามกับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า เหตุใดจึงเชิญตัวแทนจากรัฐบาลไปร่วมประชุมหาทางออกประเทศที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เป็นฐานเสียงส่วนใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นประชาชนคนใต้ จำนวน 80% และยังปรากฏว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการลดลงอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกับได้ยืนยันว่า ทางออกของปัญหาทั้งหมด มีอยู่เพียงทางเดียว คือ การจัดการเลือกตั้ง พร้อมกับย้ำว่า รัฐไทยเป็นรัฐเดียว ไม่สามารถที่จะแบ่งแยกได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook