ไพบูลย์-หมอพรทิพย์ลงพื้นที่ต้องสงสัยยิงM79

ไพบูลย์-หมอพรทิพย์ลงพื้นที่ต้องสงสัยยิงM79

ไพบูลย์-หมอพรทิพย์ลงพื้นที่ต้องสงสัยยิงM79
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะอนุกรรมการป้องกันการทุจริตและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยเป็นจุดยิงเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมหน้าห้างบิ๊กซี

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการป้องกันการทุจริตและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ วุฒิสภา พร้อม พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สน.ลุมพินี ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารจอดรถ ภายในห้างสรรพสินค้า The Palladium

โดยพญ.คุณหญิง พรทิพย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบว่า บริเวณชั้น 9 เป็นจุดที่น่าสงสัยว่าคนร้ายจะใช้เป็นจุดซุ่มยิงมากที่สุด เนื่องจากชั้นอื่นเป็นพื้นที่ปิด แต่ชั้น 9 เป็นเพียงชั้นเดียวที่เป็นพื้นที่เปิด และสามารถเห็นผู้ชุมนุมได้อย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับรัศมีการยิงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานไว้ ประมาณ 400 เมตร นอกจากนี้ จุดดังกล่าวยังพบว่ามีก้นบุหรี่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง ดังนั้น ทางนิติวิทยาศาสตร์ ก็คาดว่าจะเป็นพื้นที่ที่คนร้ายก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานของ สน.ลุมพินี และ สน.พญาไท ให้เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานดังกล่าว เพื่อนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าตรงกับกระเดื่องระเบิดที่เกิดเหตุหรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบฐานข้อมูลที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลไว้ เมื่อปี 2553 ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook