ศรส.แถลงมีกลุ่มรุนแรงในกปปส.ขออย่าเข้าร่วม

ศรส.แถลงมีกลุ่มรุนแรงในกปปส.ขออย่าเข้าร่วม

ศรส.แถลงมีกลุ่มรุนแรงในกปปส.ขออย่าเข้าร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ แถลง ศรส. ได้ข้อมูล มีกลุ่มแฝงม็อบอาจใช้ความรุนแรง ขออย่าเข้าร่วม เพิ่มกำลัง ตร. แล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงว่า ศรส. ได้มีข้อมูลว่า มีกลุ่มที่ใช้ความรุนแรงในลักษณะกองกำลังปะปนอยู่กับกลุ่ม กปปส. และจะมีการลงมือใช้อาวุธเป็นระยะ จึงเตือนไปยังประชาชนให้งดเว้นการเข้าร่วมการชุมนุมโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ ศรส. ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งกรุงเทพมหานครแล้ว แต่ยังมีข้อจำกัดที่การ์ด กปปส. ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าในพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งมีข้อห้ามของศาลแพ่งด้วย

นอกจากนี้ ยังเตรียมยื่นหนังสือขอให้ดำเนินการให้ได้ตัวผู้ต้องหามาเพื่อฟ้องต่อศาลอาญา กรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร่วมกันให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากผู้ต้องหาได้มีการขอเลื่อนนัดมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีสถานที่ราชการและบริษัทเอกชน ถูกปิดล้อมโดยกลุ่ม กปปส. รวม 11 แห่ง โดยในวันนี้ ได้สามารถเปิดสถานที่ราชการได้เพิ่ม 7 แห่ง รวมเป็น 49 แห่ง โดย ศรส. มีกำหนดการที่จะเชิญปลัดกระทรวงทุกกระทรวง ร่วมหารือในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าดูแลส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ในวันที่ 27 ก.พ. นี้ ในเวลา 14.00 น.

ส่วนความคืบหน้าการดำเนิคดีผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ กกต. จงใจละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้มีทั้งสิ้น 360 คดี  ศาลออกหมายจับแล้ว135 คน นำตัวมาดำเนินคดีแล้ว 33 คน โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ กกต. ที่เป็นพวก กปปส. และจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รวม 740 คน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook