โจ๋โหด! ฉุนหมาเห่า คว้าสปาต้าปักหลังปางตาย

โจ๋โหด! ฉุนหมาเห่า คว้าสปาต้าปักหลังปางตาย

โจ๋โหด! ฉุนหมาเห่า คว้าสปาต้าปักหลังปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดเหตุสุนัขถูกมีดสปาร์ตาแทงปักคาอยู่ที่กลางหลัง ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ เป็นผู้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์กรุงศรี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยสัตว์แพทย์ได้นำมีดสปาต้าออกได้แล้ว แต่สุนัขยังอยู่ในอาการซึม ไม่ยอมกินอาหาร

นายสัตว์แพทย์ กฤษดา ไพศาลวัชระกิจ เปิดเผยว่า โชคดีที่มีดสปาร์ตาที่แทงเข้าไปติดที่กระดูกเชิงกราน ลึกประมาณ 6-7 ซม. จึงได้วางยาสลบสุนัขแล้วนำมีดออก พบว่า ไม่โดนอวัยวะส่วนอื่น เลือดของสุนัขจางมาก ต้องทำการฉีดสีเข้าไปทางทวารหนักและเอ็กซ์เรย์ดูว่าลำไส้ถูกคมมีดจากการแทงด้วยหรือไม่ หลังจากนี้ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

นายนรธี ชาวบ้านที่พบสุนัขคนแรก เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงสุนัขเห่าส่งเสียดังกันหลายตัว แล้วต่อมาได้ยินเสียงเจ้าสุนัขตัวที่ถูกแทงเดินขาลากโซซัดโซเซ ไปซุกตัวอยู่ข้างซอกตึก จึงตามไปดูพบว่าถูกมีดสปาร์ตาแทงปักคาอยู่ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ ส่วนตนเองได้นำบัตรประชาชนยืนยันกับทางโรงพยาบาลสัตว์เอาไว้ก่อน แล้วจะรวบรวมเงินเพื่อนมาช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาล เพราะสุนัขตัวนี้ไม่มีเจ้าของ อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน อาจจะไปเห่าหรือไล่กัดพวกวัยรุ่นที่ขับขี่รถจยักรยานยนต์อยู่ในหมู่บ้าน และสร้างความไม่พอใจให้จึงได้ใช้มีดสปาร์ตาแทงมันด้วยความโหดเหี้ยม

นายนรธี กล่าวอีกว่าความจริงแค่ใช้ไม้ไล่ก็พอแล้ว ไม่น่าทำกับมันถึงขนาดนี้ อยากให้คนที่มีจิตใจรักสุนัขอยากช่วยเหลือบริจาคเป็นการค่ารักษาพยาบาลหรือจะรับสุนัขไปดูแลติดต่อได้ที่หมายเลข 091-5922-657

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook