บรรจบยื่นถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิผิดเงื่อนไขศาล

บรรจบยื่นถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิผิดเงื่อนไขศาล

บรรจบยื่นถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิผิดเงื่อนไขศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.ปชป. ยื่นถอนประกัน 'จตุพร-ณัฐวุฒิ' ผิดเงื่อนไขศาล ปลุกระดม นปช.สู้ กปปส. นัดฟังคำสั่ง 5 มี.ค.นี้

นายบรรจบ รุ่งโรจน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ รับมอบอำนาจจาก นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะแกนนำ นปช.จำเลยในคดีก่อการร้าย เนื่องจากกระทำผิดเงื่อนไขศาล จากในกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา โดยมีการพูดจายั่วยุปลุกปั่น เชิญชวนให้ตัวแทนกลุ่ม นปช.ในจังหวัดต่างๆ เตรียมอาวุธและกำลังคนเพื่อร่วมต่อต้าน กลุ่ม กปปส. ซึ่งคำปราศรัยที่จำเลยทั้ง 2 พูดก็เป็นการยุยงให้ประชาชนเข้าใจผิด และไม่ใช่ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ตนจึงรวบรวมหลักฐานเป็นวีซีดีบันทึกภาพเหตุการณ์ปราศรัยของจำเลยทั้ง 2 ตั้งแต่ต้นจนจบและเอกสารข้อความถอดเทปคำพูดปราศรัย ซึ่งหลักฐานที่มียืนยันพฤติการณ์ของ
จำเลยทั้ง 2 ได้อย่างชัดเจนและเป็นการผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวของศาล จึงได้มายื่นขอให้ศาลเพิกถอนปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้งสองคน

ทั้งนี้ หากศาลมีคำสั่งให้ไต่สวน ตนก็เตรียมพยานขึ้นเบิกความ 3 ปาก ประกอบด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ นายทศพล เพ็งส้มและตนเองเบิกความต่อศาล โดยศาลได้รับคำร้องไว้พิจารณา และนัดฟังคำสั่งในวันที่ 5 มี.ค. เวลา 14.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook