ทร.รับหน่วยซีลที่ถูกจับ อยู่ในสังกัดจริง

ทร.รับหน่วยซีลที่ถูกจับ อยู่ในสังกัดจริง

ทร.รับหน่วยซีลที่ถูกจับ อยู่ในสังกัดจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ร.ต.กาญจน์' รับ หน่วยซีลที่ถูกจับที่ สน.บุคคโล อยู่ในสังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ จริง ลั่น หากผิดจะลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล จับกุม จ่าเอก สมพงศ์ แท่นนาค และ จ่าเอก ปรีชา มูลพวก พร้อมของกลางอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก พร้อมกับเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ในสื่อโทรทัศน์ และสำนักข่าวออนไลน์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น

ทางสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้ว พบว่า จ.อ.สมพงศ์ และ จ.อ.ปรีชา สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการจริง ปัจจุบันไปช่วยปฏิบัติราชการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ถูกจับกุมอยู่ในระหว่างการเดินทางกลับมาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ มาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีความผิดจะลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด เนื่องจากได้มีการสั่งการไปแล้วสำหรับกรณีการพกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะนั้น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดย กองทัพเรือ จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook