สุเทพโต้เหวงปัดจินตนาการนปช.แยกปท.-ไว้อาลัยน้องขิม

สุเทพโต้เหวงปัดจินตนาการนปช.แยกปท.-ไว้อาลัยน้องขิม

สุเทพโต้เหวงปัดจินตนาการนปช.แยกปท.-ไว้อาลัยน้องขิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. โต้ 'น.พ.เหวง' ปัด จินตนาการ นปช. แบ่งแยกดินแดน ยืนยัน มีคลิป และหลักฐานชัดเจน เมินคุย นายกฯ ลุยไล่พ้น ปท.อ้าง รบ.ทำป่วน ท้าแดงปิด ป.ป.ช. ด้าน 'ดร.เสรี' นำกปปส.ราชประสงค์ ทำพิธีไว้อาลัย 'น้องขิม'

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน หรือ เวที กปปส.ปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมในพื้นที่แล้ว โดยกล่าวตอบโต้ น.พ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. เรื่องการปราศรัยของ กลุ่ม นปช.เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ตนเองไม่ได้จินตนาการเนื่องจากมีคลิปหลักฐานชัดเจนว่า กลุ่ม นปช. จะใช้กองกำลังติดอาวุธ และรวมถึงแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางเวที กปปส.ที่ปทุมวัน และแกนนำแนวร่วม ได้จัดพิธีไว้อาลัยให้แก่เด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด มีการอ่านบทกลอนไว้อาลัยและยืนสงบนิ่งด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวย้ำว่า จะไม่มีการเจรจากับทางรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ พร้อมเดินหน้าขับไล่ นายกรัฐมนตรี ออกจากประเทศ ส่วนเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.นั้น เชื่อว่าเป็นการกระทำของรัฐบาล เนื่องจากต้องการจะให้ผู้ชุมนุมหวาดกลัวและเลิกการชุมนุม และยังมองว่าไม่ใช่หน้าที่ของ ผบ.ทบ.ในเรื่องการดูแลการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังกล่าวท้าทายให้กลุ่ม นปช.เข้ามาชุมนุมในพื้นที่ กทม.โดยไม่ใช้อาวุธ พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ใครมาแบ่งแยกประเทศไทย ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่ม กปปส.จะไม่เดินทางไปให้กำลังใจ ป.ป.ช.เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการดูแลความปลอดภัยแก่ ป.ป.ช.

 

กปปส.ราชประสงค์ ทำพิธีไว้อาลัย 'น้องขิม'

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.เวทีราชประสงค์ ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา นำกลุ่มผู้ชุมนุมทำพิธีไว้อาลัยแก่ ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน หรือ น้องขิม อายุ 5 ปี ที่เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุการณ์คนร้ายปาระเบิดและกราดยิงใส่เวทีกปปส.บริเวณตลาดยิ่งเจริญ จ.ตราด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของผู้ที่ร่วมไว้อาลัย

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่การชุมนุมในช่วงเวลากลางคืน เป็นไปอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยมี การ์ดอาสาตั้งด่านเฝ้าระวัง และใช้เครื่องตรวจจับอาวุธคัดกรองคนที่เดินทางเข้า-ออก ในพื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุการณ์รุนแรงซ้ำรอยกับหลายเหตุการณ์ในที่ผ่านมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

สุเทพนำกปปส.แต่งดำบุกสตช.จี้หามือบึ้มคปท.ไปสมทบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519239

ยิง กปปส. ปทุมวัน ราชประสงค์-วรพงษ์ขอทหารป้องป่วนถี่
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519190

สุเทพบุกสตช.จี้ตร.จับบึ้ม-ผบ.ตร.สั่งตั้งทีมพิเศษดูคดีป่วน
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519298


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook