วิทยารับทหารช่วยรปภ.ยังไม่กำหนดกรอบตร.คดีป่วนม็อบ

วิทยารับทหารช่วยรปภ.ยังไม่กำหนดกรอบตร.คดีป่วนม็อบ

วิทยารับทหารช่วยรปภ.ยังไม่กำหนดกรอบตร.คดีป่วนม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. ไม่กำหนดกรอบตำรวจปมดำเนินคดีม็อบ ขณะยังไม่ได้ตรวจสอบหน่วยซีล ที่ถูกจับมองเป็นหน้าที่ตำรวจ

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเดินทางไป สตช.เมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยดี เพื่อขอร้องให้ตำรวจติดตามเรื่องการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง โดยไม่ได้เป็นการไปหาเรื่องแต่อย่างใด ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็รับปากจะจัดทีมตำรวจที่ดีที่สุดติดตามคดีให้ โดยทางกลุ่มก็ไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาแต่อย่างใด ส่วนเหตุที่ราชประสงค์ และปทุมวัน เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ. 2557 นั้น ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย ไม่สามารถปรับได้ แต่จะเน้นการดูแลตนเอง ซึ่งขณะนี้มีทหารเข้ามาดูแลแล้วและเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทางกลุ่มจะต้องมาจัดการเอง เพราะเป็นหน้าที่ตำรวจ โดย 1 - 2 วันนี้ นายถาวร เสนเนียม จะนัดหมายกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อตั้งด่านดูแลความปลอดภัยต่อไป ส่วนกระแสข่าวมีกองกำลังติดอาวุธเข้ามาในพื้นที่นั้น เป็นแค่เพียงการกล่าวหาเท่านั้น ขณะที่การจับหน่วยซีล 2 นาย แล้วถูกอ้างว่า เป็นการ์ดของ กปปส.เวทีสวนลุมพินีนั้น ตนเองยังไม่ได้ตรวจสอบ เพราะมองว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 

สุเทพยังพักผ่อน-สีลมเตรียมเคลื่อน10โมง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เช้าวันนี้ ยังคงเก็บตัวอยู่ในที่พัก ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว และเฝ้าติดตามการปฏิบัติการพิเศษเดินหน้าปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร ซึ่งแต่ละเวทีวันนี้ยังคงทำภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมวลชนเวทีสีลมขณะนี้ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

และในเวลา 10.00 น. นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. สีลม จะนำมวลชนเดินทางไปกดดันธุรกิจเครือข่ายตระกูลชินวัตร เล็งโครงการบ้านจัดสรร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แต่ยังไม่ระบุสถานที่ตั้งชัดเจน

ทั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนยุติการสนับสนุน และ กปปส. จะกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตร จนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลาออก ส่วนบัญชีติดค้างกับบริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มีการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ 1,000 เครื่อง หากไม่มีสินค้าจัดส่งตามเวลาที่กำหนด จะแจ้งความข้อหาฉ้อโกงประชาชน

 

กปปส.ปทุมวันทยอยทำภารกิจส่วนตัว-คุมเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในที่พัก และอีกบางส่วน ได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยและติดตามข่าวสารจากรายการข่าวโทรทัศน์ที่กำลังจัดอยู่บนเวที และมีการถ่ายทอดผ่านทางจอโปรเจกเตอร์รอบพื้นที่ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟังรับชม สลับกับการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจ และสร้างบรรยากาศในการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการจัดชุดการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook