นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ปปช. ไม่ตอบผิดส่อถูกถอด

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ปปช. ไม่ตอบผิดส่อถูกถอด

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ปปช. ไม่ตอบผิดส่อถูกถอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ป.ป.ช. เผย นายกฯ ส่งตัวแทนมารับทราบข้อกล่าวหาคดีทุจริตรับจำนำข้าว ไม่ขอตอบส่อผิดและถูกถอดถอน ห่วงมีผลต่อคดี

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบตัวแทนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทุจริตจำนำข้าวในวันนี้และคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง เพราะเป็นเพียงการเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้นเพื่อให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องเตรียมหาหลักฐานพยานมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน

ทั้งนี้ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยทิศทางการชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ว่ามีแนวโน้มถึงขั้นถอดถอนได้หรือไม่ โดยระบุว่ายังเร็วเกินไป และเป็นห่วงจะมีผลต่อการพิจารณาคดีได้ แต่การวินิจฉัยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลของนายกฯ ที่นำมาแก้ข้อกล่าวหา ว่าฟังขึ้นไม่ขึ้น หากฟังไม่ขึ้น และเชื่อได้ว่ากระทำผิดจริง ป.ป.ช.ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายและข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ย้ำว่า ไม่กลัวและไม่กังวลใจ ถูกกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล ปักหลักชุมนุมข่มขู่ในทุกรูปแบบ

 

กวป.ปักหลักปิดปปช.ขวางนายกฯรับทราบข้อหาจำนำข้าว

กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) นำโดยนายศรรัก มาลัยทอง ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ปิดทางเข้า-ออกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่สนามบินน้ำ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปปช.ทำงานอย่างเป็นกลาง และไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้กับฝ่ายใด รวมถึงปิดเพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากรณีโครงการจำนำข้าวในวันนี้

ขณะที่เมื่อเวลา23.00น.คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ปปช. ได้มีการเจรจากับตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอเปิดพื้นที่ให้ข้าราชการเดินทางเข้าทำงานได้ ซึ่งเป็นผลสำเร็จกลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดประตูด้านกองสลากให้เจ้าหน้าที่ปปช. เข้า-ออกได้ 1 ประตู แต่ต้องมีการแขวนบัตรแสดงตัว

ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนเข้ามาประจำการณ์เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจก็ได้ถอนกำลังออกจาปปช.แล้ว และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาก็ไม่มีสถานการณ์ควาวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook