ตร.ยันบึ้มทีวีไทย-ศรส.เป็นM79แบบเจาะเกราะ

ตร.ยันบึ้มทีวีไทย-ศรส.เป็นM79แบบเจาะเกราะ

ตร.ยันบึ้มทีวีไทย-ศรส.เป็นM79แบบเจาะเกราะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยืนยันระเบิด 2 ลูกตกลานจอดรถทีวีไทย และศรส. เป็นเอ็ม79 แบบเจาะเกราะ ทำงาน 1 ลูก รถยนต์เสียหาย 2 คัน

พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงM79 ตกลงบริเวณลานจอดรถสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า คนร้ายยิงระเบิดเข้ามาตกภายในสถานีโทรทัศน์ไทยพีเอส 2ลูก และมีระยะห่างกันประมาณ 150 เมตร ขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่ามีการยิงมาจากโทลเวย์ ซึ่งหวังผลเพื่อข่มขู่ทำให้เกิดความหวาดกลัว แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่สื่อมวลชนของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หรือข่มขู่การทำงานของศรส. แต่ทั้งนี้ถือว่าเป็นโชคดี ที่จุดที่ระเบิดทำงานนั้นไม่มีคนพุกพล่าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ยืนยันว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ในครั้งนี้เป็นเอ็ม79 แบบเจาะเกราะ ซึ่งลูกแรกระเบิดทำงาน ทำให้รถยนต์ของพนักงานได้รับความเสียหาย2คัน สำหรับลูกที่2 ระเบิดไม่ทำงาน และชิ้นส่วนซึ่งเป็นฝาครอบลูกยิง 40มม. ตกอยู่ภายในลานจอดรถสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ส่วนลูกระเบิดนั้นไปตกบริเวณเต้นที่พักของกองร้อยควบคุมฝูงชนจ.บึงกาฬ ภายในศรส.

อย่างไรก็ตามผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราจุดเสี่ยง เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาก็ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม79มาตกในปั้มน้ำมันบางจากซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook