เนย์มาร์ปาดหน้าโด้,เบล กลายเป็นแข้งแพงสุดในโลก

เนย์มาร์ปาดหน้าโด้,เบล กลายเป็นแข้งแพงสุดในโลก

เนย์มาร์ปาดหน้าโด้,เบล กลายเป็นแข้งแพงสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนย์มาร์ ค่าตัวกระฉูดแตก ขึ้นชั้นแข้งแพงสุดในโลก มูลค่าแตะหลัก 5 พันล้านบ. หลัง "บาร์ซ่า" ยอมควักกระเป๋าจ่ายภาษี 607 ล้านบ. ทำแซงหน้าค่าตัว "โด้" กับ เบล ไปแล้ว

เนย์มาร์ กองหน้า บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเรียบร้อยแล้ว หลังมีการเปิดเผยว่ารายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดึงตัวหัวหอกจอมเลื้อยจาก ซานโตส ใน ซีรี่ เอ บราซิล มาค้าแข้งบนแผ่นดินกระทิงดุนั้นคิดเป็นมูลค่ามหาศาลถึง 111.7 ล้านยูโร (ราว 5 พันล้านบาท)

หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" ยอมจ่ายภาษีในการซื้อตัว เนย์มาร์ ให้กับกรมสรรพากร 13.5 ล้านยูโร (ราว 607 ล้านบาท) ก็ทำให้ค่าตัวของดาวเตะเลือดแซมบ้าแซงหน้าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสเจ้าของค่าตัว 96 ล้านยูโร (ราว 4.3 พันล้านบาท) และ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์เจ้าของค่าตัว 101 ล้านยูโร (ราว 4.5 พันล้านบาท)

แม้จะอ้างว่าเป็นการเข้าใจผิดทำให้ไม่ได้เสียภาษีตั้งแต่แรก แต่ก็ใช่ว่า "บาร์ซ่า" จะอยู่รอดปลอดภัยแล้วในเรื่องนี้ โดยทีมดังแห่งถิ่นคัมป์ นู มีสิทธิ์จะต้องควักกระเป๋าอีก 5.5 ล้านยูโร (ราว 247 ล้านบาท) หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในโทษฐานจงใจเลี่ยงภาษี

เมื่อรวมเข้ากับค่าตัวทั้งหมดซึ่งเพิ่งมีการแจกแจงรายละเอียดก็จะทำให้ เนย์มาร์ เป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกทันที โดยค่าใช้จ่ายนั้นแบ่งเป็นจ่ายค่าตัวให้กับ ซานโตส 17.1 ล้านยูโร (ราว 769 ล้านบาท), เอ็นแอนด์เอ็น บริษัทตัวแทนซึ่งก็ถือสิทธิ์เป็นเจ้าของนักเตะ 40 ล้านยูโร (ราว 1.8 พันล้านบาท), คุณพ่อ (เอเย่นต์) 2.7 ล้านยูโร (ราว 121 ล้านบาท) ให้กับ ซานโต๊ส อีก 2 ล้านยูโร (ราว 90 ล้านบาท) หาก เนย์มาร์ มีชื่อเข้าชิงรางวัล "บัลลงดอร์" และอีก 7.9 ล้านยูโร (ราว 355 ล้านบาท) สำหรับสิทธิ์ในการซื้อดาวรุ่งจาก ซานโตส ได้ 3 ราย, ให้โบนัสนักเตะต่างหากอีก 10 ล้านยูโร (ราว 450 ล้านบาท) รวมทั้งให้กับมูลนิธิของเจ้าตัว 2.5 ล้านยูโร (ราว 112 ล้านบาท)

แถมยังต้องจ่ายชดเชยให้กับ ซานโตส ฐานผิดสัญญาไม่ได้จัดแมตช์อุ่นเครื่องด้วยกัน 4.5 ล้านยูโร (ราว 202 ล้านยูโร) และปิดท้ายด้วยการจ่ายให้ผู้สนับสนุน 2 เจ้าและสัญญาการติดตามนักเตะซึ่งทำเอาไว้กับ "เอ็นแอนด์เอ็น" อีก 6 ล้านยูโร (ราว 270 ล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook