สธ.เผย ยอดคนเจ็บเหตุชุมนุมพุ่ง 766 ตาย 22

สธ.เผย ยอดคนเจ็บเหตุชุมนุมพุ่ง 766 ตาย 22

สธ.เผย ยอดคนเจ็บเหตุชุมนุมพุ่ง 766 ตาย 22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง กว่า 10 ทีม ดูแลผู้บาดเจ็บพื้นที่ชุมนุม ชี้ รอบ 24 ช.ม. มีผู้บาดเจ็บใน กทม. เพิ่ม 2 ราย สรุปยอดเจ็บ 766 ราย ตายเท่าเดิม 22 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้าการจัดบริการการแพทย์ฉุกเฉินดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า ได้จัดเตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จำนวน 10 ทีม ปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค สภากาชาดไทย และทีมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญู อีกกว่า 40 ทีม

ส่วนกระทรวงพาณิชย์ และสำนักงาน ป.ป.ช. ทางสำนักงานสาธารณสุขฉุกเฉิน ก็ได้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และโรงพยาบาลชุมชนใน จ.นนทบุรี ไปประจำการดูแล พร้อมกับสำรองทีมจากโรงพยาบาลปทุมธานีสนับสนุน หากมีการเกิดเหตุรุนแรง และได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงในเขตปริมณฑล อีก 9 ทีม เพื่อปฏิบัติการในเหตุ ภายใน 1 ชั่วโมง

ด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ได้เปิดเผยข้อมูล ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. วันนี้ ได้เกิดเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ชุมนุม บริเวณใกล้แยกราชประสงค์ มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 2 ราย นำส่งที่ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย ร.พ.รามาฯ 1 ราย ทั้งสองรายบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว สำหรับเหตุการณ์ยิงปะทะกันในหลายจุดรอบที่ชุมนุม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2557) บาดเจ็บรวมทั่วประเทศ 766 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม. 722 ราย และต่างจังหวัด 44 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 22 ราย โดยอยู่ใน กทม. 20 ราย และต่างจังหวัด 2 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook