อดีตสส.แปดริ้วชี้ชาวนาถูกซ้ำเติมปัญหารอบด้าน

อดีตสส.แปดริ้วชี้ชาวนาถูกซ้ำเติมปัญหารอบด้าน

อดีตสส.แปดริ้วชี้ชาวนาถูกซ้ำเติมปัญหารอบด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.ฝ่ายค้านแปดริ้ว โดดอุ้มชาวนา ระบุ ถูกซ้ำเติมจากปัญหารอบด้าน ทั้งถูกเบี้ยวจากรัฐบาล ภัยธรรมชาติ คุกคาม

ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังลุกลาม ทำลายนาข้าวที่กำลังตั้งท้องออกรวงในหลายตำบล ทั้งพื้นที่ในเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา และ อ.บ้านโพธิ์ ว่า เป็นปัญหาที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สำหรับในพื้นที่ ต.บางเตย ต.บางกะไห ต.หนามแดง และ ต.เกาะไร่ แห่งนี้ แต่หลังจากมีโรงผลิตกระแสไฟฟ้า (นครเนื่องเขต) ได้เข้ามาก่อตั้งในพื้นที่ และทำการผลิตกระแสไฟฟ้าในช่วงปี 56 ที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ดอน ที่อยู่สูงกว่าในทุกตำบล ในเขต อ.เมือง เช่น ต.บางเตย นั้น จึงได้รับผลกระทบก่อนใคร ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ ถือเป็นฝีมือของนักการเมืองในพื้นที่บางคน
ที่เป็นผู้นำเอาปัญหาเข้ามาให้ โดยเป็นผู้มีส่วนร่วมผลักดันนำโรงไฟฟ้าเข้ามาก่อสร้างถึงในพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน จึงเกิดการเข้ามาแย่งชิงน้ำจากชาวนาที่เคยทำกินอยู่ก่อนหน้าไป

ซึ่งที่ผ่านมานั้น ชาวนาได้ประสบปัญหาทั้งจากภัยน้ำท่วม ที่มีการสูบปล่อยระบายน้ำผ่านเข้ามาในพื้นที่ ทั้งจากทางลุ่มน้ำภาคกลาง และภาคเหนือ ปัญหาข้าวที่นำเข้าสู่โครงการรับจำนำแล้วยังถูกโกงไม่ได้เงินจากรัฐบาล และยังมาประสบกับปัญหาภัยแล้ง จากการที่มีโรงไฟฟ้าโดยนักการเมืองในพื้นที่เป็นผู้นำเข้ามาก่อตั้งอีก จึงถือเป็นการซ้ำเติมชาวนาในพื้นที่อย่างหนัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook