ยิงM79ป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ-ปาไปป์บอมบ์บ้านณัฏฐพล

ยิงM79ป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ-ปาไปป์บอมบ์บ้านณัฏฐพล

ยิงM79ป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ-ปาไปป์บอมบ์บ้านณัฏฐพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายยิงM79 ใส่ กปปส. แจ้งวัฒนะ ตำรวจคาดวิถีโค้งมาจากซอย10 เป้าหมายแนวบังเกอร์การ์ดหน้าปั้มเชลล์ ขณะที่ 'ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ' โพสต์เฟสบุ๊ค ถูกคนร้ายปาไปป์บอมม์ใส่บ้านพักกลางดึกโชคดีไม่ระเบิด เชื่อปมเป่านกหวีดไล่'อดีตภรรยาทักษิณ'

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และทหาร เข้าตรวจสอบภายในปั้มน้ำมันเชลล์ ปากซอยแจ้งวัฒนะ 24 ซึ่งอยู่ห่างจากเวทีชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะประมาณ 300 เมตร หลังถูกคนร้ายใช้เครื่องยิงเอ็ม 79 ยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร เข้าใส่เมื่อเวลา 21.30น. ที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดทำให้พื้นปูนแตกเสียหาย ชิ้นส่วนระเบิดตกอยู่โดยรอบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย

ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับอีโอดี เปิดเผยว่า ลักษณะการยิงคล้ายกับการก่อเหตุที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เมื่อคืนวานนี้ ส่วนทิศทางการยิงมาจากทิศเหนือ เป็นวิถีโค้ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 400 เมตร ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ10 โดยใช้เสาสัญญาณโทรศัพท์ใกล้ปั้มน้ำมันเป็นศูนย์เล็งเป้า และมีเป้าหมายอยู่ที่แนวบังเกอร์การ์ด กปปส. แต่กระสุนพลาดเป้ามาตกลงในปั้มน้ำมันซึ่งไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่11 ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่มกปปส. และคนร้ายก่อเหตุโดยใช้เครื่องยิงเอ็ม79

อย่างไรก็ตามในเวลา 09.00น. วันนี้ เจ้าหน้าที่อีโอดี จะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายก่อเหตุยิงระเบิดเข้าใส่ศรส.อีกครั้ง หลังพบว่าข้อมูลบางส่วนเรื่องวิถีการยิงมีความขัด แย้งกัน


 

โยนระเบิดไปป์บอมบ์บ้านณัฏฐพลโชคดีไม่บึ้ม

เมื่อเวลาประมาณ 01.00น.เศษ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้โพสต์รูปวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิดไปป์บอมม์ ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "เช้านี้หลังเที่ยงคืนเล็กน้อยหลังเวทีอโศกเลิก มีคนปาไปป์บอมม์เข้ามาในบ้าน โชคดีไม่ระเบิด คงเป็นผลพวงของ "นกหวีดกรีดหัวใจ" นี่คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมถึงต้องเป่า พวกผมแตกต่างจากพวกคุณและที่แน่ๆไม่กลัว ไม่หนี ไม่ถอย ไม่เหมือนนายคุณ และไม่รุนแรงแน่นอนครับ"

ทั้งนี้มีคนเข้ามากดไลค์รูปภาพดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมเขียนข้อความแสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจนายณัฏฐพล กับนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาซึ่งเป็นแกนนำ กปปส. เช่นเดียวกัน นอกจากนี้หลายคนยังได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมาจากการที่นายณัฏฐพล และนางทยา ไปเป่านกหวีดขับไล่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสุขุมวิท เมื่อวานที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายณัฎฐพล เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดต่างๆของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook