ชูวิทย์เผยกรุงเทพฯจะเป็นแดน Killing Zone สงครามใต้ดินจะเกิดขึ้น

ชูวิทย์เผยกรุงเทพฯจะเป็นแดน Killing Zone สงครามใต้ดินจะเกิดขึ้น

ชูวิทย์เผยกรุงเทพฯจะเป็นแดน Killing Zone สงครามใต้ดินจะเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(28 ก.พ.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า กรุงเทพฯกำลังจะกลายเป็นแดน Killing Zone เหมือน 3จังหวัดชายแดนใต้ ประเทศจะแตกแยกและเกิดสงครามใต้ดิน มีใจความว่า

สงครามใต้ดิน

สถานการณ์ความรุนแรง เหตุระเบิดรายวัน จะทำให้กรุงเทพฯเป็นแดน Killing Zone เหมือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลปกครองประเทศ บริหารบ้านเมือง แก้ไขปัญหาให้ประชาชนไม่ได้ ระบบต่างๆถูกปิดล็อค ไร้ความน่าเชื่อถือ ไม่มีใครปฏิบัติตามกฎหมาย ข้าราชการทำงานไม่ได้ ไม่มีสภา ไม่มีการตรวจสอบ ระบบรวนไปหมดทั้งประเทศ

เมื่อ "มึงทำได้ กูก็ทำได้" เพราะเป็นการชุมนุมโดยสันติ อหิงสา ตามรัฐธรรมนูญ วันนี้ นปช. เทปูนปิด ป.ป.ช. เลียนแบบ กปปส. เทปูนปิดทำเนียบฯ องค์การกลาง สถาบันต่างๆไม่ได้เป็นที่พึ่งอีกต่อไป การต่อสู้ของประชาชนทั้งสองกลุ่ม ก่อให้เกิดสงครามใต้ดิน ที่ไม่มีใครกล้าระบุตัวตน ไม่มีกฎเกณฑ์แบบแผน ไม่มีการประกาศตัว ทั้งคุณยิ่งลักษณ์ และคุณสุเทพ เป็นเพียงตัวแทนของกลุ่มอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง แม้ว่าการเจรจาจะเกิดขึ้น แต่ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ

ประชาชนล้มตายเหมือนใบไม้ร่วง เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายประณาม สร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง แต่แก้ปัญหาไม่ได้ แล้วกลับนำมาใช้เป็นเงื่อนไขประหัดประหารกันต่อเพื่อแย่งชิงมวลชน

นึกแล้วก็แปลก ประเทศไทยอันอุดมสมบูรณ์ ดินแดนขวานทอง ในน้ำมีปลาในนามีข้าว ไม่ได้มีประวัติศาสตร์ความขัดแย้งกันเรื่องเชื้อชาติ สีผิว แต่ถึงขนาดจะแบ่งประเทศปกครอง คงไม่ช้ากำแพงจะก่อตัว คนไทยต้องแบ่งภาคกันอยู่ตามความเชื่อ อุดมการณ์ อพยพมุ่งขึ้นเหนือ หรือจะลงใต้?

ใน พ.ศ. 2557 บันนังสตา เจาะไอร้อง ราชประสงค์ ปทุมวัน ไม่ได้แตกต่างกันเลย ประชาชนต้องอยู่ท่ามกลางความแตกแยก หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน ทั้งๆที่เป็นคนไทยด้วยกันทุกคน

สงครามใต้ดินกำลังก่อตัวขึ้นท่ามกลางความเจริญศิวิไลซ์ของประเทศไทย บนดินที่เราเห็นเป็นเพียงหน้าฉากของละครการเมือง แต่ใต้ดินเขาเอากันถึงขนาดจะเปิดสงคราม

บรรพบุรุษคงน้ำตาไหล ลูกหลานไทยหันหน้าฆ่ากันเอง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชูวิทย์เผยกรุงเทพฯจะเป็นแดน Killing Zone สงครามใต้ดินจะเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook