ตำรวจเผยพบคนร้ายซุกระเบิดซีโฟร์ประปานนทบุรี

ตำรวจเผยพบคนร้ายซุกระเบิดซีโฟร์ประปานนทบุรี

ตำรวจเผยพบคนร้ายซุกระเบิดซีโฟร์ประปานนทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย พบคนร้ายซุกระเบิดซีโฟร์ กปน.นนทบุรี กู้เรียบร้อย 

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปผลการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุม โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมว่ายังมีการชุมนุม 5 เวทีหลัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเวทีคู่ขนาน 15 จังหวัด โดยกลุ่มผู้ชุมนุม มีการเคลื่อนขบวนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไปตามสถานที่ราชการหลายแห่ง ขณะที่ด่านตรวจความมั่นคง เมื่อคืนที่ผ่านมา จับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นคดีพกพาอาวุธปืน และมีด

ส่วนเหตุแทรกซ้อนเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณปั๊มเชลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ มีเหตุยิงระเบิด M79 ใส่ กปปส. 1 ลูก ไม่มีคนเจ็บ เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขวางระเบิดใส่บ้านพักของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ในซอยสุขุมวิท 18 แต่ระเบิดไม่ทำงานตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบแล้ว

และเมื่อช่วงเช้าบริเวณหน้าการสำนักงานประปาสาขานนทบุรี ใกล้แยกสนามบินน้ำ ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว พบถังดับเพลิงขนาดเล็กมีเทปพันสายไฟพันอยู่วางไว้ในที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแบบหน่วงเวลาใช้ถ่านขนาด 9 โวลต์ ด้านในบรรจุดินระเบิดซีโฟร์ น้ำหนัก 7.4 ปอนด์ สันนิษฐานว่าเป็นส่วนประกอบของระเบิดซีโฟร์

เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงยิงทำลายเพื่อตัดวงจรระเบิดถึง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรกยิงเข้าไปแต่วงจรไฟฟ้ายังติดทำงานอยู่ จึงต้องยิงซ้ำอีกครั้งจนวงจรขาดออกจากกัน ก่อนจะเข้าทำการตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นถังดับเพลิงขนาดน้ำหนัก 2.2 กิโลกรัม ยี่ห้อไทแม๊ก ซึ่งภายในบรรจุปุ่ยยูเรียผสมน้ำมันเบนซิน ข้อโซ่รถ จยย. เศษขวดเครื่องดื่มชูกำลังและระเบิดซีโฟร์น้ำหนัก 1/4 ปอนด์เป็นตัวช่วยเพิ่มแรงดันระเบิด จุดชนวนด้วยเชื้อประทุต่อกับวงจรไฟฟ้า โดยใช้แบตเตอรี่ขนาด 9 โวลท์เป็นตัวตั้งเวลาระเบิด

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดดังกล่าวมีอานุภาพทำลายล้างสูง รัศมีครอบคลุมระยะ 200 เมตร ซึ่งระเบิดดังกล่าวคนร้ายต้องมีความชำนาญในการประกอบระเบิดเป็นอย่างมาก โดยระเบิดที่พบจะเป็นลักษณะเหมือนกับระเบิดที่พบในการก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ข้อมูลจากมติชนออนไลน์) 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้สำเร็จและไม่มีใครได้รับอันตราย

(เครดิตภาพจาก ทวิตเตอร์ ศูนย์ข่าวภาคกลาง@ctrmcot, @Reporter_Js1 )

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตำรวจเผยพบคนร้ายซุกระเบิดซีโฟร์ประปานนทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook