สุเทพ ฉะรัฐบาลดึงยูเอ็นเอี่ยว ชี้เรื่องของคนไทย

สุเทพ ฉะรัฐบาลดึงยูเอ็นเอี่ยว ชี้เรื่องของคนไทย

สุเทพ ฉะรัฐบาลดึงยูเอ็นเอี่ยว ชี้เรื่องของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีสีลม ระบุว่า ตลอดเวลากปปส.มีจุดยืนเพื่อขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ระบอบทักษิณออกไปจากประเทศไทย เพื่อให้มีการปฎิรูปประเทศไทย และจะไม่ยอมเจรจาเป็นอันขาด แต่กลับมีกลุ่มคนวิจารณ์กลุ่มกปปส.ว่าควรที่จะเจรจา และน.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็พยายามที่จะให้เกิดความเห็นใจจากสังคม อ้างว่าต้องการเห็นประเทศชาติเกิดความสามัคคี

ดังนั้น กปปส.จึงตัดสินใจตกลงเจรจากับรัฐบาล แต่เป็นแบบเปิดเผยต่อสาธารณะและถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ระหว่างตนเองและนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่ใช่การดีเบต

การถ่ายทอดการเจรจาให้ประชาชนรับทราบอย่างเปิดเผยโดยทั่วกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในปี 2553 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ มีการชุมนุมของ นปช.รัฐบาลก็เปิดให้เจรจากับ นปช.แต่ระหว่างเจรจากับมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทราบภายหลังคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สั่งให้หยุดเจรจา เรื่องจึงจบลง

การเปิดเจรจาครั้งนี้อยากให้เปิดเผย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับบอกว่าเจรจาไม่ได้ ต้องเอาผู้รู้มาเกี่ยวข้องด้วย และการเจรจานั้นมีแค่ฝ่ายประชาชน คือตนเองเป็นผู้เจรจา ฝ่ายรัฐบาลก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จบ แต่กลับบอกว่าจะเอาคนกลางอย่าง นายบัน คี มุน เลขาธิการยูเอ็น มาเป็นคนกลาง ทั้งที่เป็นเรื่องของคนในประเทศ ต้องถามกลับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไทยหรือเปล่า หากเป็นคนไทยเรื่องในประเทศต้องเจรจากันเองเท่านี้เรื่องก็จบ หากนายกฯต้องการเจรจาจริง ควรมีอำนาจตัดสินใจด้วยตัวเอง ถ้าไม่สามารถตัดสินใจได้ก็ไม่ควรเป็นนายกฯอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะไม่ยุติชุมนุมก่อนเจรจา พร้อมฝากถึงนายกฯอย่าอ้างรัฐธรรมนูญ เพราะถ้านายกฯยอมรับและปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบรัฐธรรมนูญ ก็จะไม่มีผู้มาประท้วง แต่ไม่เคยเคารพรัฐธรรมนูญ และมีการคุกคามศาลต่างๆและองค์กรอิสระ ดังนั้นไม่ควรนำมาอ้าง เชื่อว่าตอนนี้ รัฐบาลหมดทางไป โดยเฉพาะวันที่ 3 มีนาคมนี้ จะครบกำหนดการเลือกตั้ง 30 วันแล้ว ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ได้ ทำให้ตำแหน่งรักษาการมีปัญหาทันที และการรอวันที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในโครงการรับจำนำข้าว ถึงสู้คดีทำคำชี้แจงไป ถ้าคุณแพ้ ป.ป.ช. ชี้มูลรัฐบาลก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ว่า...

"ถ้ารัฐบาลมีความจริงใจที่จะเจรจา วันนี้ผมเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เจรจากันตัวต่อตัว ถ่ายทีวีทุกช่อง ให้คนทั้งประเทศเห็นว่าเจรจากันเรื่องอะไร ยิ่งลักษณ์มาเจรจาเลย กล้าหรือไม่?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook