ไก่ มีสุข ควงสามีเปิดใจ วินาทีน้อง นามรูป ลืมตาดูโลก

ไก่ มีสุข ควงสามีเปิดใจ วินาทีน้อง นามรูป ลืมตาดูโลก

ไก่ มีสุข ควงสามีเปิดใจ วินาทีน้อง นามรูป ลืมตาดูโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีกรสาวคนดัง "ไก่ มีสุข" ควงสามี "คิม พงศกร" ตั๊งโต๊ะแถลงข่าววินาทีคลอดลูกสาว "น้องนามรูป คุณดิลกชัยพัฒน์" ณ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท พร้อมเผยที่มาของชื่อ "น้องนามรูป" เจ้าตัวและสามีเป็นคนช่วยกันตั้ง ส่วนความหมายนั้นแปลว่า "รอบวงของจิต" ...

ก่อนอื่นเลยช่วยเราเหตุการณ์วันที่คลอดน้องให้ฟังหน่อย ?
"ต้องบอกก่อนว่าตอนนั้นมีหลายความรู้สึกปนกันมาก ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้มีคนถามเราตลอดนะว่า ตื่นเต้นไหมเราก็จะตอบว่าไม่ แต่ช่วงหนึ่งเดือนก่อนคลอดเราเริ่มรู้สึกตื่นเต้น และเมื่อตีสองของเมื่อวานนี้ ก็เริ่มมีสัญญาณเตือนว่าใกล้จะคลอด แต่ที่ศึกษามาการเจ็บเตือนจะไม่ถี่อย่างที่เราเป็น ของเราทุกห้านาที ตอนนั้นมีอาการปวดมากเลยโทรหาคุณหมอเพื่อเตรียมไปโรงพยาบาล ไปถึงโรงพยาบาลประมาณตีสามกว่าก็ปวดเรื่อยๆ ปวดที่สุดช่วงตีห้าถึงหกโมง ปวดจนเท้าเกร็งปากสั่น มันทรมานมาก คิดเลยตอนนั้นขอมีลูกแค่คนเดียว และอยากผ่าออกไปตอนนั้นเลย ทั้ง ๆ ที่แพลนไว้คืออยากคลอดธรรมชาติ แต่พอเวลาจริงมันไม่ไหวสรุปคือต้องผ่าออก"

ตอนได้เห็นหน้าลูกครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง ?
"คือไก่ได้เห็นหน้าน้องครั้งแรกช่วงบ่ายสอง แต่ก่อนหน้านี้ไก่จะได้ยินเสียงมาก่อน พอได้ยินเสียงเรารู้สึกว่าลูกรอดแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเขามีรกพันอยู่ทำให้หายใจไม่สะดวก ช่วงที่เห็นหน้าก็จะรู้สึกว่าแก้มเขายุ้ยน่ารัก (ยิ้ม)"

คุณพ่อช่วงที่น้องจะออกมาลืมตาดูโลกตอนนั้นเรารู้สึกยังไง ?
"ก่อนอื่นต้องยอมรับเลยครับว่าคุณหมอเก่งมาก ใช้เวลาไม่นานเลย คือผมมารู้ตัวอีกทีก็คือลูกคลอดแล้ว ตอนแรกว่าจะเอากล้องเข้าไปถ่ายเลยได้มาแค่ช่วงที่เขาตัดสายสะดือ ซึ่งตอนนี้น้องแข็งแรงมาก ๆ กินนมคุณแม่ตลอด"

เรื่องชื่อ นามรูป ของน้องอันนี้ได้มายังไง ?
"ชื่อ "นามรูป" เราสองคนช่วยกันคิดขึ้นมา เพราะจริง ๆ แล้วเราเป็นคนที่ศึกษาด้านธรรมะด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งความหมายก็คือ "วงรอบของจิต" ที่เรียกว่า "ปฎิจสมุปทาน (ปะ-ติ-จะ-สะ-มุ-ปะ-บาด)" เนื่องจากเราอยากให้เขาได้รู้และเข้าใจในชื่อของตัวเอง เมื่อเขาโตขึ้น เมื่อมีคนมาถาม เขาจะได้สามารถอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้"

ตั้งใจว่าจะเลี้ยงลูกด้วยตัวเองหรือว่าให้ใครมาช่วยเลี้ยง ?
"ตั้งใจจะเลี้ยงกันเองสองคนพ่อแม่ แต่อาจจะมีพี้เลี้ยงช่วยบ้างเวลาที่ต้องไปทำงาน เรื่องการเลี้ยงทางโรงพยาบาลเขาจะสอนพื้นฐานบ้างแต่ไม่ได้ไปเรียนเพิ่มเอง ซึ่งตอนนี้พ่อเขาจะอุ้มเก่งกว่า"

มีกำหนดออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ?
"คุณหมอบอกว่าประมาณอีก 4-5 วันก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ตั้งใจจะนานกว่านั้นนิดหน่อย สักประมาณ วันที่ 7 หรือ 8 มีนาคม เพราะอยู่ที่โรงพยาบาลได้ความรู้เยอะและเราสองคนรู้สึกปลอดภัยด้วย"

เพื่อน ๆ เริ่มเข้ามาเยี่ยมน้องแล้วบ้างหรือยัง ?
"มีมาเยี่ยมหลายคนแล้ว ทุกคนก็ตื่นเต้นดีใจ มีส่งของมาให้คุยกันทางโทรศัพท์บ้างก็มี"

คิดว่าจะวางแพลนมีคนที่สองต่อเลยไหม ?
"เรื่องลูกคนต่อไปก็ขอปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติดีกว่า แต่จริง ๆ เราเองก็มีแนวโน้มที่จะทำหมันให้ทางฝั่งคุณพ่อ ซึ่งอาจจะต้องรอให้น้องมีอายุกว่านี่อีกสักนิดค่ะ"

ตอนนี้พอจะมองออกไหมว่าน้องหน้าตาเหมือนใครมากกว่ากัน ?
"หน้าตาของน้องมีทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ แต่แวบแรกอาจจะมีคนบอกว่าเหมือนไก่ แต่คิ้วทรงตาจมูกจะเหมือนพ่อ ซึ่งก็คงต้องรออีกสักพักถึงจะชัดเจนกว่านี้ แต่ตอนนี้แค่เขาผมดกมากมีจมูกผิวขาวเราก็โอเคแล้ว เหลือแค่ภาวนาให้หุ่นเหมือนคุณพ่อก็พอ (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไก่ มีสุข ควงสามีเปิดใจ วินาทีน้อง นามรูป ลืมตาดูโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook