สุเทพนำกปปส.ทำบุญวัดปทุมให้เหยื่อม็อบ

สุเทพนำกปปส.ทำบุญวัดปทุมให้เหยื่อม็อบ

สุเทพนำกปปส.ทำบุญวัดปทุมให้เหยื่อม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ ร่วมทำบุญที่วัดปทุมวนาราม อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการชุมนุม ขณะที่ ประชาชนทยอยร่วมม็อบ กปปส.สีลม ต่อเนื่อง เตรียมจัดกิจกรรมอำลาเวทีเก่า ด้าน 'สุเทพ' ขึ้นปราศรัย เวลา 12.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำหลีกเวทีราชประสงค์ ได้เดินทางไปร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำเวทีอื่นๆ อาทิ นายสาทิตย์ วงค์หนองเตย และ นายวิทยา แก้วภราดัย ท่ามกลาง การรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างหนาแน่น ส่วนมวลชนที่มาร่วมทำบุญนั้น ได้ร่วมอุทิศส่วนกุศลอยู่ด้านนอกวิหาร เนื่องจากด้านในวิหารมีขนาดคับแคบ จึงไม่สามารถเข้าร่วมทำบุญด้านในวิหารได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำเวทีต่างๆ อยู่ระหว่างการดำเนินพิธีอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมและถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ภายในวิหาร

 

กปปส. เตรียมจัดกิจกรรมอำลาเวทีเก่า

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.เวทีสีลม ในขณะนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวที มีการปราศรัยของเหล่าแกนนำย่อยจากกลุ่มต่างๆ พร้อมทั้งมีการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างหลากหลายสลับการแสดงดนตรีของศิลปินจากวงต่างๆ

โดยกิจกรรมในวันนี้จะเป็นการดำเนินกิจกรรมในการอำลาเวทีเก่า ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายเวที ไปรวมไว้ในจุดเดียวกัน ภายในสวนลุมพินี ทั้งนี้ประชาชนที่เวทีสีลม ส่วนใหญ่ขณะนี้ยังได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่สวนลุมพินี และโดยรอบ เพื่อเตรียมรองรับมวลชนจากเวทีต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ คาดว่าในเวลา 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะขึ้นเวทีสีลม ภายหลังเสร็จสิ้นจากการทำบุญที่วัดปทุมวนารามด้วย เพื่อประกาศท่าทีการเคลื่อนไหวต่างๆ ต่อไป

 

มวลชน กปปส.ปทุมวัน ที่ไปทำบุญเดินทางกลับเวทีแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุดประชาชนยังคงปักหลักชุมนุมและพักผ่อนตามอัธยาศัยตามในเต็นท์ที่พัก ด้านกิจกรรมบนเวทีเป็นการจัดรายการร้อยข่าว สุดสัปดาห์ ของทางช่องบลูสกาย พร้อมกับได้มีการถ่ายทอดขึ้นจอโปรเจกเตอร์เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง ขณะที่เต็นท์ครัวอาสากำลังทยอยแจกจ่ายอาหารเที่ยงแก่ผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ ทางมวลชนที่เดินทางไปร่วมกันทำบุญที่วัดปทุมวนาราม ได้เดินทางกลับมาถึงยังเวทีปทุมวันแล้ว อย่างไรก็ตามการดูแลความปลอดภัยนั้น ยังมีมาตรการการดูแลที่เข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook