สุเทพ ซัด รบ.ล้มเหลวจัดการ กปปส.ไม่ได้

สุเทพ ซัด รบ.ล้มเหลวจัดการ กปปส.ไม่ได้

สุเทพ ซัด รบ.ล้มเหลวจัดการ กปปส.ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การชุมนุมที่เวทีสีลม เป็นไปอย่างคึกคัก ขณะ 'สุเทพ' ซัด รัฐบาล ล้มเหลวจัดการ กปปส.ไม่ได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสีลม ในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยอยู่ระหว่างที่ ศิลปินจากวงต่างๆ ขึ้นเวทีร้องเพลงสร้างความครึกครื้นในการชุมนุม ภายหลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จสิ้น

โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยโจมตีระบอบทักษิณ ที่ได้ใช้กองกำลังเข้ามาสร้างความรุนแรงในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2553 มีการคุมคามในสถานที่ต่างๆ อย่างร้ายแรง รวมถึง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยยืนยันว่า การดำเนินการจัดการขณะที่ตนมีหน้าที่ในครั้งนั้น ทำตามกฎหมายทุกประการ

พร้อมมองว่า รัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันนั้น ล้มเหลวไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมาย กับกลุ่ม กปปส.ได้ แม้ที่ผ่านมาจะพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเพื่อให้สามารถบังคับใช้กฎหมายพิเศษได้ก็ตาม ทั้งนี้เนื่องจากคนไทยทั้งประเทศไม่ต้องการรัฐบาลชุดปัจจุบัน และทางกองทัพ ก็ไม่ให้การสนับสนุน เช่นเดียวกับ ทางการตำรวจที่ขณะนี้ เริ่มมีสัญญาณชัดเจนจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ยึดคำพิพากษาของศาลแพ่งเป็นหลักในการทำหน้าที่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อคำสั่งจาก ศรส.อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เปิดเผยว่า ยังคงมีนายตำรวจยศพลตำรวจ อยู่ไม่เกิน 7 คน ที่ยังรับใช้ระบอบทักษิณ โดยมีการนำคนร้ายเข้ามาป่วนการชุมนุม แต่ยืนยันว่า นายตำรวจดังกล่าว ไม่มีอำนาจพอที่จะสั่งการตำรวจชั้นผู้น้อยได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook