คปท.ปักหลัก-อุทัยร่วมเดินขบวนกับสุเทพย้ายเวที

คปท.ปักหลัก-อุทัยร่วมเดินขบวนกับสุเทพย้ายเวที

คปท.ปักหลัก-อุทัยร่วมเดินขบวนกับสุเทพย้ายเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. ยังปักหลักชุมนุมสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะ 'อุทัย' ร่วมเดินขบวน 'สุเทพ' ย้ายเวทีปทุมวันไปสีลม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุก่อความวุ่นวายใดๆ โดยขณะนี้ มวลชนยังพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้า และจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงติดตามข่าวสารจากสื่อต่างๆ ซึ่งวันนี้ กลุ่ม กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะมีการยุบเวทีที่ปทุมวัน ราชประสงค์ และอโศก โดยไปรวมกันที่ เวทีสีลม สวนลุมพินี แห่งเดียว เพื่อเป็นการเปิดการจราจรคืนพื้นที่ให้กรุงเทพมหานคร และให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายจากการเดินทาง ขณะที่ กลุ่ม คปท. จะยังคงปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรักษาพื้นที่ ซึ่งเป็นหัวใจของการบริหารประเทศ

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงบางส่วน จะไปร่วมเดินขบวนกับ กปปส. จากเวทีปทุมวัน ไปเวทีสวนลุม ในเวลา 09.00 น. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการต่อสู้และแสดงพลังในการร่วมมือกันขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อุทัย ยัน คปท.ปักหลักทำเนียบ รอหารือ กปปส. กำหนดทิศทาง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อน และปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย โดยบนเวทีได้มีการถ่ายทอดโทรทัศน์เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสารสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิด
 
ด้าน นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. พร้อมด้วย นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ราว 10 คน ได้เดินทางไปร่วมเดินขบวนให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการย้ายเวทีจากแยกปทุมวัน ไปสวนลุมพินีแล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุม คปท. ยังคงปักหลักในที่ตั้ง

โดย นายอุทัย เปิดเผยถึงการปรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ในการคืนพื้นที่ให้กรุงเทพมหานคร เปิดการจราจรให้ประชาชน ว่า ในส่วนของกลุ่ม คปท. จะยังคงปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม ไม่ย้ายไปที่ใด และมุ่งหน้าปฏิบัติการขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และโค่นล้มระบอบทักษิณ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศต่อไป ซึ่งวิธีการจะเป็นไปในรูปแบบใดนั้น ยังต้องมีการหารือร่วมกันกับกลุ่ม กปปส. อีกครั้ง เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook