สุเทพนำกปปส.ปทุมวันย้ายไปสวนลุมพินีแล้ว

สุเทพนำกปปส.ปทุมวันย้ายไปสวนลุมพินีแล้ว

สุเทพนำกปปส.ปทุมวันย้ายไปสวนลุมพินีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำ เดินขบวนย้ายไปเวทีสวนลุมพินี แล้ว 'อุทัย' ผู้ประสานงาน คปท. ร่วมด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ล่าสุด ถึงเวทีสวนลุมพินีแล้ว มวลชนรอต้อนรับอบอุ่น ขณะเวทีราชประสงค์ อโศก ทยอยสมทบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมจากเวที กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนเพื่อย้ายเวทีไปรวมที่ เวที กปปส.เวทีสวนลุมพินี ใช้เส้น
ทางมุ่งหน้าถนนพญาไท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 มุ่งสู่สวนลุมพีนี โดยมี นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน
กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เข้าร่วมเดินขบวนเพื่อแสดงจุดยืนในการต่อสู้ร่วม
กัน

ทั้งนี้ บรรยากาศในการเคลื่อนขบวนเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีขบวนกลองยาวและคณะเชิดสิงโตนำหน้าขบวน
เพื่อเป็นการนำฤกษ์ นำชัยชนะในการต่อสู้

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเวทีปทุมวัน ยังมีเวที กปปส.แยกราชประสงค์ แยกอโยก ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนย้ายปักหลักชุมนุมที่เวทีสวนลุมพินี เพื่อคืนพื้นที่การจราจรให้กับคนกรุงเทพมหานคร

กปปส.ราชประสงค์ จ่อไปสวนลุม-การ์ดยังไม่เปิดถนน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.เวทีแยกราชประสงค์ ขณะนี้ การรื้อถอนเวทีใหญ่
ของแกนนำ และเต็นท์หลัก ได้ถูกรื้อถอนออกจนหมดแล้ว รอการเคลื่อนย้ายไปยังเวที กปปส.สวนลุมพินี ใน
ขณะที่เต็นท์พักของกลุ่มผู้ชุมนุม และเต็นท์พยายาม กำลังอยู่ในระหว่างการรื้อถอน

ในขณะที่ การรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่เปิดให้รถยนต์สามารถผ่านเข้าไป
ในพื้นที่ได้

 

กปปส.สีลม จัดเตรียมพื้นที่รอรับมวลชนอีก 3 เวที

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้ มวลชนและทีมงาน กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมต้อนรับมวลชนอีก 3 เวที ที่จะเดินทางมาสมทบ ซึ่งได้มีการจัดตั้งเวทีใหม่ โดยย้ายเข้ามาอยู่ภายในบริเวณสวนลุมพินี พร้อมกับจัดเตรียมเต็นท์ ลำโพงขยายเสียง และโทรทัศน์จอแอลอีดี ให้ครอบคุมพื้นที่การชุมนุม

ขณะที่บนเวทีปราศรัย แนวร่วมได้ขึ้นประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมแสดงพลัง พร้อมกับประกาศความเคลื่อนไหวการเดินขบวนของเวทีต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มวลชนบางส่วนของทั้ง 3 เวที ได้ทยอยขนสิ่งของสัมภาระเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับครัวอาสา ได้เร่งจัดพื้นที่เพื่อเตรียมอาหารให้ทันสำหรับมื้อเที่ยงวันนี้

 

'ดร.เสรี' เตรียมนำมวลชนราชประสงค์ รวมที่สวนลุม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้เดินทางมายังเวที กปปส.แยกราชประสงค์ เพื่อรวบรวมมวลชนจากเวที รอการเคลื่อนขบวนของกลุ่มมวลชนเวที กปปส.ปทุมวัน เคลื่อนขบวนมายังเวที กปปส.แยกราชประสงค์ เพื่อรวมเวทีก่อนเคลื่อนไปยังเวที กปปส.สวนลุมพินี โดยใช้ขบวนเดินเท้าไปตามถนนราชดำริ

โดยในระหว่างการรอมวลชน ดร.เสรี ได้มีการปราศรัยโจมตีความไม่ชอบธรรมในการใช้อำนาจของรัฐบาล ทั้งการจ้องสลายการชุมนุม และการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมของแกนนำ นปช. ซึ่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล ในขณะที่มวลชน ซึ่งยังไม่ได้เดินทางไปยังเวที กปปส.สวนลุมพินี ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มารวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อเคลื่อนขบวนไปพร้อมกัน

 

กปปส.คึกคัก 'สุเทพ' นำมวลชนถึงสวนลุมแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้นำมวลชนจาก เวทีปทุมวัน มาถึงแลัว รวมถึง มวลชนจากเวทีราชประสงค์ และเวทีอโศกได้ทยอยเดินทางมาถึงแล้วเช่นเดียวกัน ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากมวลชนที่สวนลุมพินี โดยเมื่อมาถึงมวลชนต่างจับจองพื้นที่พักผ่อนและจัดตั้งเต็นท์ตามใต้ร่มไม้และตามลานสนามหญ้าเพื่อเป็นที่พักพิง ขณะที่บางส่วนได้จับจองด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อติดตามแกนนำและแนวร่วมที่ประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวการชุมนุมอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ สถานการณ์ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากผู้ไม่หวังดีแต่อย่างใด

 

กปปส. จัดของหลังย้ายเวทีมาสวนลุม - สุเทพปราศรัยเที่ยง

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้ มวลชนต่างพักผ่อนตามอัธยาศัย และจัดสิ่งของสัมภาระ หลังเดินทางมาถึง พร้อมกับติดตามแนวร่วม กปปส. จากจังหวัดต่างๆ ขึ้นทักทายและแนะนำตัว สลับกับการประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวการชุมนุม เพื่อให้มวลชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ทางด้านทีมงาน ยังคงเร่งจัดตั้งสถานที่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้นำเต็นท์ขนาดใหญ่มาติดตั้งบริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อบังแสงแดดให้กับมวลชน

ทั้งนี้ สำหรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส. ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์ทีมงานด้านหลังเวทีปราศรัย และเตรียมพร้อมขึ้นปราศรัยทักทายมวลชน ในช่วงเที่ยง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::::::::::::::::::::::::

กปปส.สวนลุมคึกรอรับมวลชนเวทีอื่นๆทยอยสมทบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520175


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook