ใจร้ายไปไหม?

ใจร้ายไปไหม?

ใจร้ายไปไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใจร้ายเกินไปไหม??? กับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ แข้งจอมอาภัพ...
Tom Cleverley was forced to withdraw from England's game against Holland following another injury
 
ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์
 
ถ้าพูดถึงนักเตะที่กำลังฟอร์มออกทะเลบวกกับดวงตก ณ เวลานี้ คนส่วนมากมักจะโฟกัสไปที่ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์จอมแอสซิสต์ของ อาร์เซน่อล แต่ความคืบหน้าล่าสุดนั้นดูเหมือนว่ากระแสนั้นจะเบนเป้าไปหล่นอยู่ที่เจ้า ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากขึ้นนะ
 
ย้อนรอยกันสักหน่อยแล้วกัน ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่าปีนี้เนี่ย แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่แบบสุดๆ และแน่นอนครับ เมื่อทีมระดับ "ปีศาจแดง" เล่นกันได้ไม่ดี ไม่สมกับราคา แชมป์ พรีเมียร์ลีก 20 สมัย มันก็มักจะมีเหล่าเกจิทางด้านฟุตบอลทั้งหลายแหล่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงตัว ของผู้จัดการทีม
 
แต่เมื่อผ่านตัวของผู้จัดการทีมไปแล้ว ต่อมาก็คือต้องมีนักเตะสักคนในทีมที่ถูกบาปกรรมนี้เล่นงานเช่นกัน เหมือนกับ เมซุต โอซิล ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ ส่วนทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ เจ้า ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั่นเอง
 
Tom Cleverley
 
กรณีของ เคลฟเวอร์ลี่ย์ เนี่ยดูเหมือนจะหนักข้อกว่า โอซิล นะ เพราะก่อนหน้านี้เนี่ยเหล่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" ต่างก็ตราหน้าว่า เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั้นคือสาเหตุที่ทำให้ผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นตกต่ำ จนถึงขั้นมีแฟนบอลลงทุนล่ารายชื่อเพื่อให้สโมสรรีบขายเขาออกไปให้พ้น ทีมอย่างไวที่สุด และก็มีแฟนบอล "ปีศาจแดง" อีกนับพันกว่าคนเห็นด้วยกับท็อปปิคนี้
 
Off the ball: Cleverley has struggled to live up to his billing at Manchester United this season
 
ส่วนตัวแล้วเนี่ยผมคิดว่ายางพวกเขาก็ใจร้ายเกินไปนะ เรื่องของฟอร์มดีฟอร์มแย่เนี่ยมันเป็นธรรมชาติที่ต้องเกิดกับนักเตะทุกคน แน่นอนครับผมคนหนึ่งก็เห็นด้วยว่า เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั้นฟอร์มตกลงไปจริงๆ แต่ทุกๆ เกมที่ แมนฯ ไนเต็ด ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ หรือบางทีถึงขั้นแพ้ไปเลย เคลฟเวอร์ลี่ย์ ก็ไม่ได้มีส่วนผิดในทุกๆ เกมนะ
 
บางเกมเขาไม่ได้ลงเล่นเสียด้วยซ้ำ แต่ท้ายที่สุดก็ยังเป็นเขาที่โดนเล่นงาน จนกลายเป็นนวนิยายเรื่อง "แพะรับบาป" ไปโดยปริยาย ผมเองก็ไม่ได้เป็นแฟนบอลของ แมนฯ ไนเต็ด นะ แต่ผมรู้สึกเห็นใจเจ้า เคลฟเวอร์ลี่ย์ นะ โห...ถ้าเป็นผมเจอเข้ากับตัวแบบนั้นบ้าง คงจะกินไม่ได้นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว 
 
แน่นอนครับ แฟนบอล เนี่ย มีอิทธิพลต่อตัวของนักเตะมากที่สุดเลยนะ เพราะนักเตะทุกคนเนี่ยต่างก็อยากเป็นที่รักของแฟนบอล รวมไปถึงสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเขา ในทางกลับกันเมื่อเขาเล่นได้ไม่ดี หรือเป็นต้นเหตุทำให้ทีมแพ้หรือยังไงก็ตาม แฟนบอลน่าจะให้การหนุนหลังมากกว่านะ
 
"มันก็เปรียบเหมือนนักเตะนั้นเป็นคนไข้คนป่วยคนหนึ่ง และกำลังใจจากแฟนบอลนั้นก็คือยารักษาชั้นดี ถึงแม้อาจจะไม่ได้รักษาหายได้ทันที แต่มันก็ดีกว่าการไปซ้ำเติม ที่ทำให้คนป่วยผู้นั้นมีอาการที่ทรุดหนักลงไป"
 
Get him out! The petition has clocked up over 3,500 signatures in less than a day
 
และล่าสุดเนี่ยดูเหมือนว่า เคลฟเวอร์ลี่ย์ จะเดินไปไหนมาไหนไม่ค่อยจะสะดวกแล้วล่ะ เพราะว่า หลังจากที่ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะทัพ "สิงโตคำราม" ชุดลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติ เดนมาร์ก ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ มีแฟนบอลหลายพันคนออกมาเรียกร้องว่า อย่าใส่ชื่อ เคลฟเวอร์ลี่ย์ ไปลุย ฟุตบอลโลก ที่ บราซิล และในอีก 24 ชั่วโมงต่อมา มีแฟนบอลอีกราว 4,000 คนเห็นด้วยกับการเรียกร้องครั้งนี้
 
Long way to go: Cleverley has 13 England caps despite not fulfilling his initial potential yet
 
พอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนี่ย ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าตอนนี้ เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั้นจะเป็นเช่นไร ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า รวมไปถึงความรู้สึก บางทีกว่าจะถึงสู้ศึก ฟุตบอลโลก เขาอาจจะกลับมาทำผลงานได้ดีก็เป็นได้นะ ฉะนั้นอย่าใจร้ายกับเขาเลยขอรับ....
 
HaMu
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook