แดงสุดคึก! เคลื่อนพลอุดรฯ รุกทวงคืนปชต. จ่อชัตดาวน์องค์กรอิสระ

แดงสุดคึก! เคลื่อนพลอุดรฯ รุกทวงคืนปชต. จ่อชัตดาวน์องค์กรอิสระ

แดงสุดคึก! เคลื่อนพลอุดรฯ รุกทวงคืนปชต. จ่อชัตดาวน์องค์กรอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งจัดเวทีลั่นกลองรบเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง ได้เริ่มกิจกรรมเคลื่อนพลคนประชาธิปไตย โดยมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนสำคัญร่วมนำขบวน ประกาศเตรียมชัตดาวน์องค์กรอิสระ

ขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงประกอบด้วย รถยนต์กว่า 400 คัน รถบัส 20 คัน มุ่งหน้าสู่ จ.กาฬสินธุ์ แล้ว โดยใช้เส้นทางอุดรธานี - กุมภวาปี - กระนวน - ห้วยเม็ก - ยางตลาด และเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์

นางธิดา ฐาวรเศรษฐ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเบิกฤกษ์ เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ผู้รักชาติ รักประชาธิปไตยทั้งมวล เห็นว่าถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องเปิดยุทธศาสตร์เกมรบ ในขณะที่สถานการณ์ในประเทศเลวร้าย เกิดความพินาศเสียหาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และในทุกด้าน รวมถึงทางด้านจิตใจของประชาชนทั้งมวล ซึ่งขณะนี้คนเสื้อแดง และคนรักประชาธิปไตยทั้งหลาย ที่มีความอดทนมาเป็นเวลายาวนานแล้วพวกเราพิจารณากันแล้วเห็นว่า ต่อไปนี้ นปช.และผู้รักประชาธิปไตยจะเปิดเกมรุก เพื่อให้คนรักประชาธิปไตยได้มีที่ยืน และเราต้องทวงคืนอำนาจของประชาชน คืนกลับมาให้ได้

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า เหตุที่เลือกอุดรธานี เพราะมีการยิงนายขวัญชัย ไพรพนา ที่นี่ เมื่อมีการตัดไม้ข่มนามเพื่อไม่ให้คนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว แต่พวกเราคิดตรงกันข้าม ยิงที่ไหนก็จะไปที่นั่น ไม่ได้มีความไหวหวั่นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นการเคลื่อนจากอุดร ไปกาฬสินธุ์ มหาสารคามและขอนแก่น จะเป็นปรากฎการณ์ที่จะปลูกขวัญพี่น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องคนเสื้อแดงได้ลุกขึ้นมาต่อสู้ครั้งใหม่เพราะฉะนั้นภารกิจในวันนี้จึงมีความจำเป็นที่เราต้องเคลื่อนพลคนรักประชาธิปไตย และได้เวลาลั่นกลองรบ

ส่วนนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ กล่าวว่า วันนี้กลางเมืองหลวงของประเทศไทย มีคนกลุ่มหนึ่งได้บังอาจลุกขึ้นก่อการเรียกร้องฉีกรัฐธรรมนูญ ขัดขวางการเลือกตั้ง ไม่ต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้าภายใต้กติกาที่เป็นที่ยอมรับ ดังนั้น ผู้คนที่อยู่ร่วมแผ่นดินในพื้นที่ภาคอีสานจึงลุกขึ้นแสดงพลังพร้อมกัน หลังจากนี้เราก็จะเดินทางไปภาคเหนือ แล้วเตรียมความพร้อมที่จะเข้าทวงคืนประเทศไทย มาเป็นของคนไทยทุกคนอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook