สุเทพ ย้ำ! ย้ายมาสวนลุมไม่ได้ถอย ลุยถอนรากธุรกิจชินวัตร

สุเทพ ย้ำ! ย้ายมาสวนลุมไม่ได้ถอย ลุยถอนรากธุรกิจชินวัตร

สุเทพ ย้ำ! ย้ายมาสวนลุมไม่ได้ถอย ลุยถอนรากธุรกิจชินวัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ย้ำ ยุบรวมเวทีปรับยุทธศาสตร์ใหม่ คืนพื้นที่จราจรให้ กทม. เลือกสวนลุมพินีเพราะพื้นที่กว้าง เดินทางสะดวก พร้อมประกาศเดินหน้าตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจชินวัตร เชื่อ นายกฯ ขอเจรจา หาทุนเยียวยาเหยื่อผู้ชุมนุมต่อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี กล่าวถึงเหตุผลของการยุบรวมเวทีในวันนี้ โดยย้ำว่า เป็นการยุบรวมเพื่อปรับยุทธศาสตร์ใหม่ และเพื่อเปิดการจราจรให้คนกรุงเทพมหานคร แต่จะยังคงเดินหน้ากดดันธุรกิจของตระกูลชินวัตรต่อไป เพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยงขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากประเทศ ดังนั้น หลังจากนี้เชื่อว่า ท้ายที่สุด นายกรัฐมนตรี จะขอเจรจา กับ กปปส.

ส่วนกรณีที่เลือกเวทีสวนลุมพินีเป็นที่ตั้งนั้น เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง เดินทางสะดวก และมีหอประชุมเพื่อใช้เป็นสถานที่ประชุมกำหนดแนวทางการปฏิรูปประเทศ ดังนั้น ที่นี่จึงเป็นสถานที่ ที่เหมาะสมที่สุด

ทั้งนี้ นายสุเทพ จะเดินหน้าหาเงินมาช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในการชุมนุม ด้วยการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการจัดการ โดยเมื่อมีกำหนดการชัดเจน จะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมเวที กปปส.แยกราชประสงค์ ยังทำการขนย้ายสิ่งของที่เหลือออกนอกเวที ทั้งรั้วเหล็กแผงกั้นต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์การชุมนุมบางส่วน ที่ยังขนย้ายไปไม่หมดตั้งแต่ในช่วงเช้าออกนอกเวที เพื่อให้แล้วเสร็จก่อนที่เจ้าหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานคร จะเข้าพื้นที่ทำความสะอาด และเปิดการจราจรให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดตลอดทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook