สธ.สั่งสาธารณสุขทุกจว.ติดตามการชุมนุมใกล้ชิด

สธ.สั่งสาธารณสุขทุกจว.ติดตามการชุมนุมใกล้ชิด

สธ.สั่งสาธารณสุขทุกจว.ติดตามการชุมนุมใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งสาธารณสุขทุกจังหวัด ติดตามสถานการณ์ชุมนุมอย่างใกล้ชิด ขณะสรุปยอดคนเจ็บพุ่ง 768 เสียชีวิต 23

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ว่า สถานการณ์ของการชุมนุมทางการเมือง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดในรอบ 24 ชั่วโมง มานี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บเพิ่ม ในการปฏิบัติงานของกระทรวงสาธารณสุข ในวันนี้ ในส่วนของพื้นที่ กทม. ได้ปรับพื้นที่ดูแลผู้ชุมนุม โดยจัดทีมทั้งหมดดูแล 7 ทีม ประกอบด้วย ทีมจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และทีมจากโรงพยาบาลหนองคาย โรงพยาบาลสุรินทร์ ปฏิบัติงานร่วมสภากาชาดไทย และกทม. และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในพื้นที่ปริมณฑล พร้อมเสริมการทำงานเพิ่มเติมกรณีฉุกเฉิน

สำหรับในส่วนของภูมิภาคที่มีการชุมนุม เช่น จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุดรธานี นครสวรรค์ และอีกหลายจังหวัด ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปที่อยู่ในสังกัด ให้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพ และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทาง นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข (ส่วนหน้า) กรณีการชุมนุมทางการเมือง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. กล่าวว่า ข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ในรอบวัน 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (2 มีนาคม 2557) ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม ยอดรวมตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56 - 2 มี.ค.57 ผู้บาดเจ็บทั้งประเทศ 768 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังคงนอนพักรักษาตัว 34 ราย โดยในพื้นที่ กทม. มีผู้บาดเจ็บรวม 725 ราย เสียชีวิต 20 ราย ยังคงนอนรักษา 25 ราย สำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดที่บิ๊กซี ราชดำริ ขณะนี้ยังนอนรักษาตัว ที่ ร.พ.รามาธิบดี อาการดีขึ้นมาก แผลแห้ง ตัดไหมแล้ว แผลสะเก็ดระเบิดดีขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook