พท.อ้างสุเทพรับ 500ล้านยุบเวทีปัดรบ.คิดแยกปท.

พท.อ้างสุเทพรับ 500ล้านยุบเวทีปัดรบ.คิดแยกปท.

พท.อ้างสุเทพรับ 500ล้านยุบเวทีปัดรบ.คิดแยกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกเพื่อไทย อ้าง 'สุเทพ' รับเงิน 500ล้านยุบเวที ปัดรัฐบาลคิดแบ่งแยกปท. ขณะที่ 'ภราดร' มองยุบเวทีแค่เปลี่ยนยุทธวิธี เตรียมใช้ พ.ร.บ.มั่นคงหากสถานการณ์เบาบางลง ด้าน 'เอกนัฎ'ยัน สุเทพ ไม่รับเงิน 500 ล้านฉะเพื่อไทยมั่ว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยุบเวที่ กปปส. ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า ทำให้แกนนำ กปปส. คนอื่นผิดหวัง พร้อมตั้งคำถามไปยังนายสุเทพว่า การย้ายครั้งนี้ เป็นเพราะกลุ่มทุนที่สนับสนุน ได้รับความเดือดร้อนจากการชัตดาวน์ประเทศ รวมถึงทราบข่าวว่า กลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้ลงขันเงิน 500 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายเวทีจริงหรือไม่ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมชื่อดัง เพราะมองว่า แกนนำ กปปส. เริ่มแตกแยกกันเองแล้ว และกับกลุ่ม คปท. หลวงปู่พุทธะอิสระ ทั้งนี้ ขอให้แกนนำ กปปส. ตรวจสอบด้วย เพราะการย้ายเวที นายสุเทพ ไม่ได้เห็นใจชาวกรุงเทพฯ แต่เป็นเพราะผู้ชุมนุมลดน้อยลง

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังปฏิเสธกระแสข่าวเรื่องการแบ่งแยกประเทศ โดยขอให้ นายสุเทพ อย่าหยิบประเด็นนี้มาทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น พร้อมยืนยัน พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีแนวคิดนี้ เพราะไม่สามารถแบ่งแยกประเทศได้ตามรัฐธรรมนูญ

 

ศรส. มอง กปปส.แค่ปรับยุทธวิธีคิดเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และในฐานะเลขาธิการ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการยุบรวมเวทีของ กปปส.ว่า อาจเป็นการยุบรวม เพื่อปรับการดูแลความปลอดภัยให้ง่ายขึ้น รวมถึงเปลี่ยนยุทธวิธีใหม่ ซึ่งทาง ศรส.จะไม่ประมาท และจะประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ว่า การรวมเป็น 1 เวทีนั้น จะมีผู้ชุมนุมมากน้อยเพียงใด หากสัปดาห์หน้าสถานการณ์เบาบางลง อาจจะมีการปรับมาใช้ พ.ร.บ.มั่นคงแทน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนที่ กปปส.ประกาศว่าจะยุติการชุมนุมภายในเดือนมีนาคม นั้น อาจเป็นเพราะการคาดการณ์ผลจากองค์กรอิสระ

นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึง เหตุการณ์ลอบยิงบ้าน คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ แม่ของ นางทยา ทีปสุวรรณ นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานเรื่องนี้มาที่ ศรส.แล้ว คาดว่าเป็นเรื่องของการเมือง แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตรับผิดชอบของ ศรส. จึงต้องรอให้หน่วยงานในพื้นที่ประเมินต่อไป

 

กปปส. โต้ สุเทพ รับ 500 ล้าน ยุบเวที ฉะ พท. มั่ว

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงตอบโต้กรณี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมากล่าวโจมตี กปปส. ว่า ย้ายเวทีเนื่องจากกลุ่มธุรกิจว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 500 ล้านบาท ว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นการใส่ร้าย กปปส. โดยไม่มีหลักฐาน นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า กรณียุบเวที กปปส. มาอยู่ที่สวนลุมพินี ได้รับกระแสตอบรับจากคนกรุงเทพนคร เป็นอย่างดี เพราะถือเป็นชัยภูมิที่ดี ลดปัญหาการจราจรให้กับคนกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ได้มีการระดมการ์ดอาสา กว่า 2,000 คน พร้อมตั้งชุดลาดตระเวนระยะ 100 - 150 เมตร รอบพื้นที่การชุมนุม และตั้งด่านตรวจ รวมถึงประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในการตั้งด่านตรวจร่วมเพื่อรักษาความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดูแลการจราจรบริเวณสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม จะเปิดให้ใช้ในช่วงเวลากลางวัน และปิดใช้เส้นทางตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook