โคราชตั้งเมรุลอยเผาศพน.ร.เหยื่อรถบัสมรณะ

โคราชตั้งเมรุลอยเผาศพน.ร.เหยื่อรถบัสมรณะ

โคราชตั้งเมรุลอยเผาศพน.ร.เหยื่อรถบัสมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา โคราช เตรียมเมรุลอย เผาศพนักเรียน 9 ราย เหยื่อรถบัสมรณะ

ความคืบหน้า นักเรียนและครูโรงเรียนบ้านดงหลบ ที่เสียชีวิตรวม 15 ศพ จากอุบัติเหตุรถบัสชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 57 ที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยได้มีการตั้งศพนักเรียน จำนวน 9 ศพ บำเพ็ญกุศลศพที่ วัดใหม่สามัคคีธรรม ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ส่วนศพนักเรียน 3 ราย ครู 2 ราย และผู้ปกครอง 1 ราย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ทั้งนี้ สำหรับจำนวนศพนักเรียนทั้ง 9 ศพ จะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่าย วันพรุ่งนี้ (3 มี.ค. 57) แต่มีปัญหาเรื่องเมรุที่ไม่สามารถประกอบพิธีฌาปนกิจได้พร้อมกัน 9 ศพ ล่าสุดบ่ายวันนี้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 จึงได้ใช้เงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียน ประมาณ 55,000 บาท ว่าจ้างช่างให้จัดทำเมรุลอย มีลักษณะเป็นไม้ สูงประมาณ 7.5 เมตร กว้าง 8 X 10 เมตร เพื่อใช้ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพนักเรียนทั้ง 9 ศพ

ซึ่งบรรยากาศที่ วัดสามัคคีธรรม ได้มีผู้ปกครอง ญาติ คณะครู และเพื่อนนักเรียนที่เสียชีวิต ได้ระดมกำลังมาช่วยกันเตรียมจัดงานฌาปนกิจศพอย่างขะมักเขม้น ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของหมู่บ้านดงหลบ ตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านมานานกว่า 100 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook