เวเนซุเอลานัดคุยบันกีมูนหาทางออกประเทศ

เวเนซุเอลานัดคุยบันกีมูนหาทางออกประเทศ

เวเนซุเอลานัดคุยบันกีมูนหาทางออกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมต.ต่างประเทศเวเนซุเอลา นัดหารือ 'บัน กีมูน' เลขาฯยูเอ็น หาทางออกปัญหาวิกฤติการเมืองในประเทศ ที่สวิตเซอร์แลนด์ วันอังคารนี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายฮอร์เก บาเลโร ผู้แทนถาวรเวเนซุเอลา ประจำองค์การสหประชาติ (ยูเอ็น) ออกมาเปิดเผยว่า นายเอเลียส จาฮัว รัฐมนตรีต่างประเทศเวเนซุเอลา ได้นัดหารือกับ นายบัน กีมูน เลขาธิการยูเอ็น เกี่ยวกับการหาทางออกวิกฤติทางการเมืองที่ยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว17 ราย

โดยการหารือของ เลขาธิการยูเอ็น กับรัฐมนตรีต่างประเทศของเวเนซุเอลา จะมีขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ภายใต้การจัดการประชุมของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนยูเอ็น ที่พยายามเรียกร้องให้มีการตรวจอสบอย่างอิสระ ต่อเหตุมีผู้เสียชีวิตในการประท้วงที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงจากกลุ่มฝ่ายค้านหัวรุนแรง ได้มีการจัดขบวนรถยนต์ และจักรยานยนต์ ในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงคารากัส เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ในขณะที่ ประธานาธิบดี นิโคลัส มาร์ดูโร ก็ได้กล่าวหาว่า ฝ่ายค้านที่นำโดย "กลุ่มฟาสซิสต์" พยายามสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ เพื่อกระตุ้นให้มีการทำรัฐประหารเหมือนในปี 2002

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ได้มีการหารือกับ โคลอมเบีย และประเทศอื่น ๆ ในทวีปอเมริกาใต้ เพื่อหาทางออกด้วยการเจรจาของเวเนซุเอลา ด้วยเช่นกัน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook