สุเทพ ฟันธง! อนาคตยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกก็ติดคุก

สุเทพ ฟันธง! อนาคตยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกก็ติดคุก

สุเทพ ฟันธง! อนาคตยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกก็ติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) เมื่อค่ำวานนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหลังจากย้ายเวที กปปส. มาปักหลักที่สวนลุมพินีเป็นวันแรก โดยมีมวลชนจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ขณะก่อนหน้านี้ มีแกนนำและนักวิชาการผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล อาทิ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์

นายสุเทพ กล่าวย้ำถึงกรณีที่ย้ายเวทีมาอยู่ที่สวนลุมพินี เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องปิดกรุงเทพฯ อีกต่อไป เพราะรัฐบาลล้มเหลวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่มีคนในรัฐบาลหรือใครสั่งให้ย้ายเวที ซึ่งกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาขอบคุณตนเองที่ย้ายเวทีนั้น จึงไม่มีความจำเป็น

นายสุเทพ ยังได้ปราศรัยตอบโต้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมากล่าวอ้างกลุ่มนักธุรกิจลงขันจ้างตนเองจำนวนเงิน 500 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายเวทีว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงจะเหมาเครื่องให้กับผู้ชุมนุมไปไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงจ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ได้คาดการณ์ว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้า หาก ป.ป.ช. ออกมาวินิจฉัยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นฝ่ายผิด ฝ่ายรัฐบาลจะออกมาประกาศไม่ยอมรับอำนาจอย่างแน่นอน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีทางออกอื่นนอกจากลาออกหรือติดคุก และหากไม่ลาออก จะยกกองกำลังออกมาสู้กับประชาชน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น ตนเองจะนำมวลชนกลับบ้าน และเจ้าหน้าที่ทหารจะเป็นผู้ออกมาจัดการ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา รัฐบาลไม่แสดงความเสียใจ แต่ในขณะที่ นางทยา ทีปสุวรรณ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป่านกหวีดใส่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร กลับมีการตอบโต้อย่างรุนแรง โดยนายสุเทพ เชื่อว่า กรณีมีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มารดาของนางทยา ทีปสุวรรณ เป็นเรื่องที่เห็นได้ชัดเจนถึงความอำมหิตของคนตระกูลนี้ การที่นางทยาไปเป่านกหวีดใส่ และคุณหญิงศศิมาโทรศัพท์ไปขอโทษ แต่ให้สมุนบริวารไปยิงถล่มบ้านเป็นร้อยๆ นัด

นายสุเทพ กล่าวว่า ยิ่งไปกว่านั้น นายพิมล ศรีวิกรม์ พี่ชายของนางทยาและเป็นบุตรชายของคุณหญิงศศิมาก็เป็นคนที่สนิทชิดเชื้อกับคนตระกูลชินวัตรเคยทำงานให้มาก่อน ยังสามารถทำเหตุรุนแรงได้ขนาดนี้ กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่เคยคบหากับคนตระกูลชินวัตร ว่าเคยทำความดีอะไรให้เขาไว้ คนพวกนี้ไม่เคยจดจำ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 - 9 มี.ค. เวลาตั้งแต่ 13.00 - 22.00 น. จะมีการจัดงานคอนเสิร์ต เพื่อนำรายได้ตั้งกองทุนการศึกษาช่วยเหลือบุตรของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา รวมถึงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 มี.ค. เป็นต้นไป แกนนำจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร และขอความร่วมมือจากข้าราชการให้หยุดรับใช้ระบอบทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook