กกต.สมัคร ส.ว.4-8 มี.ค.ลต.ล่วงหน้า 23 มี.ค.

กกต.สมัคร ส.ว.4-8 มี.ค.ลต.ล่วงหน้า 23 มี.ค.

กกต.สมัคร ส.ว.4-8 มี.ค.ลต.ล่วงหน้า 23 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. กำหนดเปิดรับสมัคร ส.ว. 4 - 8 มี.ค. ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 23 มี.ค. และ 16 - 23 มี.ค. ลงคะแนนนอกราชอาณาจักร

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการดำเนินการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เป็นการทั่วไป หลังมีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการว่า ตามที่ สมาชิกวุฒิสภา ครบวาระ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. และมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกากำหนดให้มีการเลือกตั้ง ส.ว.เป็นการทั่วไป วันที่ 30 มี.ค.นี้นั้น

สำนักงาน กกต.ได้มีการกำหนดการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ว. ระหว่างวันที่ 4 - 8 มี.ค.นี้ โดยในกรุงเทพมหานคร กำหนดใช้ห้องรับรอง อาคารรัฐสภา 2 เป็นสถานที่รับสมัคร ส่วนในต่างจังหวัด สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด เป็นผู้กำหนดสถานที่ ซึ่งผู้ประสงค์จะสมัคร สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัด

ขณะเดียวกัน ได้กำหนดให้วันที่ 23 มี.ค.นี้ เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และกำหนดวันที่ 16 - 23 มี.ค. เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรด้วย

โดยเปิดเผยว่า ผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งนั้น สามารถหาเสียงได้ตามกฎหมายในอำนาจหน้าที่ของความเป็นสมาชิกวุฒิสภาเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ ได้มีการแก้ไขข้อกฎหมายให้ผู้สมัครหาเสียงได้ แทนการแนะนำตัว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเหมือนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา เนื่องจากสมาชิกวุฒิสภา ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง และประชาชนส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook