ทหารรัสเซียยึดอาคารเรือโดยสารในยูเครน

ทหารรัสเซียยึดอาคารเรือโดยสารในยูเครน

ทหารรัสเซียยึดอาคารเรือโดยสารในยูเครน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มทหารฝ่ายรัสเซีย บุกเข้ายึดอาคารผู้โดยสารเรือเฟอร์รี บุกเข้ายึดอาคารผู้โดยสารเรือเฟอร์รี หลายฝ่ายกังวลรัสเซียอาจส่งกำลังทหารมาเพิ่ม

สื่อต่างประเทศรายงาน สถานการณ์ในประเทศยูเครน ล่าสุดมีรายงานว่า ทหารที่สนับสนุนรัสเซียบุกเข้ายึดอาคารผู้โดยสารเรือเฟอร์รีข้ามฟากแห่งหนึ่งทางตะวันออกของเขตไครเมีย เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ทำให้หลายฝ่าย มีความหวาดกลัวเพิ่มมากขึ้นว่ารัสเซียจะส่งกำลังทหารเข้ามาเพิ่มในเขตทะเลดำซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ในพื้นที่พิพาทรุนแรง

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีอาร์เซนียัตเซนยุค ของยูเครนเรียกร้องให้ชาติตะวันตกให้การสนับสนุนทางการเมืองและเศรษฐกิจและกล่าวว่า เขตไครเมียยังคงเป็นส่วนหนึ่งของยูเครนแต่ก็ยอมรับว่า จนถึงวันนี้ยังไม่มีทางเลือกในการใช้กำลังทหารกางอยู่บนโต๊ะ

การยึดอาคารที่พักผู้โดยสารเรือข้ามฟากในเมืองเคิร์ชของยูเครน ห่างจากพรมแดนรัสเซียโดยทางเรือประมาณ20 กิโลเมตรมีขึ้นขณะที่รัฐบาลสหรัฐและยุโรปพยายามที่จะหาทางยุติและให้รัสเซียล้มเลิกการรุกรานยูเครน

โดยทหารหลายนายปฏิบัติการคุมเชิงอยู่ในอาคารที่พักผู้โดยสารดังกล่าวซึ่งเป็นท่าเรือที่จะไปรัสเซียทหารเหล่านี้ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยสัญชาติแต่พวกเขาพูดภาษารัสเซียและรถยนต์หลายคันที่นำพวกเขามาก็ติดแผ่นป้ายทะเบียนรัสเซียเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook