เยาวเรศ ชินวัตร สละสิทธิ์รางวัลสตรีดีเด่น เพื่อความปรองดอง

เยาวเรศ ชินวัตร สละสิทธิ์รางวัลสตรีดีเด่น เพื่อความปรองดอง

เยาวเรศ ชินวัตร สละสิทธิ์รางวัลสตรีดีเด่น เพื่อความปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กของ แซนด์ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ บุตรสาวของนางเยาวเรศ ชินวัตร ได้โพสต์ภาพและข้อความจดหมายปิดผนึกของมารดา กรณีที่นางเยาวเรศได้ถูกเสนอชื่อรับรางวัลสตรีดีเด่นด้านการส่งเสริมความเสมอภาค หญิง ชายและการคุ้มครองสิทธิสตรี เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2557 แต่ถูกคัดค้าน นางเยาวเรศจึงชี้แจงผ่านจดหมายปิดผนึกว่าขอสละสิทธิ์รับรางวัลดังกล่าว โดยมีข้อความระบุดังนี้...

"วันที่ 4 มีนาคม 2557

จดหมายเปิดผนึก กรณี คำคัดค้านของ น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง เรื่อง การเตรียมมอบรางวัลสตรีดีเด่นด้านการส่งเสริมความเสมอภาค หญิง ชายและการคุ้มครองสิทธิสตรี เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2557 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เนื่องจากคุณสมบัติไม่เหมาะ นั้น

ดิฉัน นางเยาวเรศ ชินวัตร ขอเรียนว่า ในชีวิตที่ผ่านมา ได้อุทิศตนต่อการทำงานเพื่อพัฒนาความเสมอภาคหญิง ชาย และการคุ้มครองสิทธิสตรีมาโดยตลอด ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียใจต่อคำคัดค้าน เพราะไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทนใดใดในการทำงาน ด้านการพัฒนาดังกล่าว ทั้งนี้ ดิฉันเชื่อมั่นว่ามีผู้หญิงอีกมากมายที่ได้รับประโยชน์จากความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานของดิฉัน ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรางวัลชีวิตที่เพียงพอสำหรับดิฉันแล้ว ดิฉันจึงพร้อมที่จะสละสิทธิ์รับรางวัลดังกล่าวเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสามัคคีปรองในสังคม รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้สตรีทุกท่านทั้งที่ได้รับรางวัลแห่งการทำงานเพื่อสิทธิสตรีทุกคน รวมไปถึงผู้ที่ไม่ได้รับรางวัล เพื่อให้เดินหน้าทำงานเพื่อสังคมต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
เยาวเรศ ชินวัตร"

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เยาวเรศ ชินวัตร สละสิทธิ์รางวัลสตรีดีเด่น เพื่อความปรองดอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook