ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องสุเทพขอถอนหมายจับคดีกบฏ

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องสุเทพขอถอนหมายจับคดีกบฏ

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องสุเทพขอถอนหมายจับคดีกบฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง คดี 'สุเทพ' ขอเพิกถอนหมายจับ ข้อหากบฏ โดยให้ยืนตามคำสั่งศาลชั้นต้นก่อนหน้านี้ ขณะ มาตรการ รปภ. ศาลอาญา เข้มข้นมากขึ้น ล่าสุด แกนนำกปปส.สวนลุมพินีนำมวลชนเคลื่อนแล้วอุบสถานที่

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลอาญา ขอให้เพิกถอนหมายจับ ข้อหากบฏ ที่ศาลได้ออกหมายจับไว้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2556 ที่ผ่านมา จากกรณีที่ นายสุเทพ นำมวลชน กปปส. บุกปิดล้อมกระทรวงการคลัง เมื่อช่วงเดือน พ.ย. 2556

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำสั่งไม่รับคำอุทธรณ์ของ นายสุเทพ ที่ร้องขอให้เพิกถอนหมายจับในคดีกบฏ ที่ศาลอาญาได้ออกหมายไว้ โดยระบุว่า ศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งในเรื่องนี้ไปแล้วว่า เป็นการพิจารณาของผู้พิพากษานายเดียวในศาลชั้นต้นตามกฎหมาย ดังนั้น การยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ จึงเป็นการดำเนินกระบวนการซ้ำในเรื่องเดิม จึงให้ยกคำร้องอุทธรณ์ ดังนั้น หมายจับของ นายสุเทพ ในข้อหากบฏ ยังคงมีผลอยู่

ทั้งนี้มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ สำนักงานศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก ในวันนี้ มีการเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความเรียบร้อย ในส่วนของประชาชนที่จะมาติดต่อราชการในพื้นที่ของสำนักงานศาลต่างๆ หากนำรถยนต์เข้ามา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะทำการตรวจเข้มทุกคัน โดยการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด ส่องใต้ท้องรถ และตรวจกระโปรงท้ายรถยนต์ทุกคัน ซึ่งการตรวจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะทำการตรวจทุกประตูทางเข้าที่สามารถเข้ามาในพื้นที่ของศาลได้

ในส่วนของประชาชนที่โดยสารรถสาธารณะ ทั้งรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าไปส่งในพื้นที่ของศาลเหมือนแต่ก่อน จะให้จอดเฉพาะประตูทางเข้าเท่านั้น แล้วให้เดินเข้าไปด้านใน แทนการนำรถยนต์วนเข้าไปส่งหน้าอาคาร

นอกจากนี้ บริเวณทางเข้าสำนักงานศาล มีการเพิ่มจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหาร ขึ้นมาอีก 1 จุด บริเวณด้านหน้าศาลแพ่ง ขณะที่จุดเกิดเหตุระเบิด ที่ลานจอดรถของผู้พิพากษา ศาลอาญา เมื่อวานที่ผ่านมา ในวันนี้ มีการเพิ่มกำลังของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ของศาลด้วย

 

กปปส.สวนลุมพินีนำมวลชนเคลื่อนขบวนแล้ว

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาลโดยไม่เปิดเผยเส้นทาง ว่าจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปในที่ใด

ขณะภายในพื้นที่การชุมนุม มีการจัดอบรมการ์ดอาสา ในการแบ่งหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม โดยเน้นย้ำในเรื่องระเบียบวินัย และความสุภาพในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น หรือตรวจตราบุคคลที่เข้าออกในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

กปปส.มั่นใจขรก.,ทหารอยู่ข้างค้านแยกปท.-รปภ.เข้ม
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520600

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook