กิตติรัตน์ แจงกกต.ขอ 2 หมื่นล้านจ่ายชาวนา

กิตติรัตน์ แจงกกต.ขอ 2 หมื่นล้านจ่ายชาวนา

กิตติรัตน์ แจงกกต.ขอ 2 หมื่นล้านจ่ายชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มี.ค.)  ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คณะกรรมกาารการเลือกตั้งได้มีการประชุมพิจารณาในวาระสำคัญต่าง ๆ ซึ่งวาระการประชุมในวันนี้มีประเด็นสำคัญในการพิจารณา อนุมัติการขอยืมงบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี เพื่อชำระหนี้คงค้างแก่ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวและการพิจารณา ลงนามคำร้อง เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความถึงปัญหาการออกพระราชกฤษฎีกา ใน 28 เขตเลือกตั้ง ที่ยังไม่มีผู้สมัคร

โดยก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต. ได้เชิญ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กรมการค้าภายใน กรมการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงบประมาณ เข้าชี้แจง ถึงการขออนุมัติใช้งบกลาง ดังกล่าว แต่ส่วนตัวอยากให้ฝ่ายการเมืองหรือระดับรัฐมนตรี เข้าชี้แจงด้วยตนเอง เนื่องจากจะได้ทราบแนวนโยบายในฐานะผู้ควบคุมว่าหากมีการนำเงินดังกล่าวไปใช้จะสามารถหาเงินมาชดใช้กองทุนฉุกเฉิน ซึ่งเป็นเงินหมุนเวียนจากการขายข้าวได้อย่างไรและใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ล่าสุด นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาชี้แจง กกต. ด้วยตนเอง ในกรณี 2 หมื่นล้านบาท แล้ว โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อ

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊คของ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้โพสต์เฟซบุ๊ค โดยข้อความระบุว่า รองนายก กิตติรัตน์ มาชี้้แจงเองกรณีของบกลาง 20,000 ล้าน ชำระหนี้ชาวนา # surprise

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook