กปปส. บุกบ้านธาริต ขอให้รับคดี สปป.ล้านนา เป็นคดีพิเศษ

กปปส. บุกบ้านธาริต ขอให้รับคดี สปป.ล้านนา เป็นคดีพิเศษ

กปปส. บุกบ้านธาริต ขอให้รับคดี สปป.ล้านนา เป็นคดีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 มี.ค. - แกนนำ กปปส.นำมวลชนบุกบ้านธาริต ย่านเมืองเอก เรียกร้องให้รับคดี สปป.ล้านนา เป็นคดีพิเศษ และขอให้เลิกรับใช้ระบอบทักษิณ ขณะที่ภายในบ้านพักมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนประจำการ

แกนนำ กปปส. นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ขึ้นรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียง และมวลชน กปปส. ส่วนหนึ่งได้เคลื่อนขบวนออกจากเวทีสวนลุมพินี ขึ้นทางด่วน เดินทางมาบุกหน้านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่บ้านพักย่านเมืองเอก ถึงหน้าบ้านนายธาริต ในเวลา 12.10 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธประจำการอยู่ป้อมหน้าบ้าน 4 นาย

นายชุมพล กล่าวบนรถขยายเสียง ว่าการเดินทางมาครั้งนี้เพื่อต้องการเรียกร้องให้นายธาริต รับคดี สปป.ล้านนา เป็นคดีพิเศษ และไม่ได้มีเจตนามาบุกบ้านพักของธาริต ยืนยันว่ามวลชนมาด้วยมือเปล่า โดยเรียกร้องให้มวลชนที่มาสมทบชูมือเหนือศีรษะ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และหากมีมวลชน กปปส.คนใดบุกบ้านก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถยิงได้ทันที พร้อมกันนี้ได้มีการติดป้ายไวนิลสีขาว ข้อความ "ขอความร่วมมือพี่น้องข้าราชการเลิกเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ"

ขณะที่ภายในบ้านพักของนายธาริต มีเพียง นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาพักอยู่ภายในบ้านเท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนคอยรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ กลุ่มมวลชน กปปส.ใช้เวลาในการปราศรัยหน้าบ้านพักนายธาริต และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เป็นเวลา 30 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook