ผบก.ภ.จว.เชียงรายตั้งทีมจับมือติดป้ายแยกปท.

ผบก.ภ.จว.เชียงรายตั้งทีมจับมือติดป้ายแยกปท.

ผบก.ภ.จว.เชียงรายตั้งทีมจับมือติดป้ายแยกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สั่งตั้งทีมตามจับตัวคนติดป้ายแบ่งแยกประเทศล้านนา พร้อมเฝ้าระวังทั้ง 18 อำเภอ

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ มีการบุคคลไม่ประสงค์ดี นำป้ายข้อความขนาดใหญ่ ที่มีข้อความว่า ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกเป็นประเทศล้านนา ไปติดที่สะพานลอยด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย ในเขตเทศบาลนครเชียงราย และสะพานลอยหน้าตลาดป่าก่อดำ ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว และทางเจ้าหน้าที่ทหารจังหวัดทหารบกเชียงราย ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ ข้อหาทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร

ล่าสุด ได้มีการตั้งชุดทำงานขึ้นมา 1 ชุด เพื่อออกสืบหาตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว ทั้งตรวจกล้องวงจรปิดในจุดอื่นที่ใกล้เคียงเวลาที่มีการนำป้ายไปติดบนสะพานลอย และเตรียมประชุมเพื่อสรุปในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ พร้อมให้ทาง กอ.รมน.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าร่วมประชุมกับทางตำรวจเชียงรายด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ได้กำชับให้ตำรวจทั้ง 18 อำเภอ ของ จ.เชียงราย ตรวจดูว่าพื้นที่ใดมีการติดป้ายแบ่งแยกประเทศล้านนา หากพบป้ายให้เก็บหลักฐานและสืบหาตัวผู้กระทำผิดทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook