สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยซัดสมุนทักษิณแบ่งแยกประเทศ

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยซัดสมุนทักษิณแบ่งแยกประเทศ

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยซัดสมุนทักษิณแบ่งแยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินีแล้ว เริ่มด้วยปมแบ่งแยกประเทศ ซัดผู้สนับสนุน 'ทักษิณ' ทั้งสิ้น แต่ นายกรัฐมนตรี กลับนิ่งเฉย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดบรรยากาศยังคงคึกคัก ซึ่งก่อนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีปราศรัย ทาง นายชุมพล จุลใส และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวที บอกเล่าถึงประสบการณ์วินาทีชีวิต จากการเดินทางไปเยี่ยมบ้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในวันนี้

ขณะที่ นายสุเทพ ที่กำลังปราศรัยอยู่ ได้กล่าวถึงการออกมาประกาศแบ่งแยกประเทศ ซึ่งบุคคลเหล่านั้น ล้วนแล้วเป็นสมุนชุดเดิมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เรียกว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีการดำเนินการเรื่องนี้ โดยทำการนิ่งเฉยแถมยังเห็นด้วยอีก

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับบุคคลคิดแบ่งแยกประเทศ พร้อมกับให้กำลังใจและขอให้ทหารทำหน้าที่ต่อไป อย่าปล่อยให้ใครมาแบ่งแยกประเทศได้ ส่วนเรื่องที่จะให้ นายสุเทพ ไปเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ไม่ไปนั้น เพราะตนเองถูกข้อหาไปไหนไม่ได้ ไม่ใช่ว่าไม่กล้าไป

นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวโจมตีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมกับการเปิดคลิปการชุมนุมและปราศรัยของแกนนำ นปช. ให้ผู้ชุมนุมรับชมรับฟัง

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการสิ้นสุดของรัฐบาลรักษาการ ซึ่งวันนี้ เป็นวันที่ครบกำหนด ที่จะต้องเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก หลังการเลือกตั้งทั่วไป แต่กระทำไม่ได้ จึงถือว่าการรักษาการก็สิ้นสุดลง

 

---------------------------------------------------------------------

กปปส.มั่นใจขรก.,ทหารอยู่ข้างค้านแยกปท.-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520600

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องสุเทพขอถอนหมายจับคดีกบฏ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520665


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook