สุเทพ ชมทหาร ซัดตำรวจหนุนกลุ่มแยกประเทศ

สุเทพ ชมทหาร ซัดตำรวจหนุนกลุ่มแยกประเทศ

สุเทพ ชมทหาร ซัดตำรวจหนุนกลุ่มแยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี กล่าวตอกย้ำถึงความคิดในการแยกประเทศของกลุ่ม นปช. โดยได้กล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับบุคคลคิดแบ่งแยกประเทศ พร้อมกับให้กำลังใจและขอให้ทหารทำหน้าที่ต่อไป อย่าปล่อยให้ใครมาแบ่งแยกประเทศได้ ในขณะที่ตำรวจกลับนิ่งเฉยไม่ดำเนินการอย่างไร มีเจตนาชัดเจนช่วยเหลือกัน และเป็นความผิดตามมาตรา 113,114 ในข้อหากบฏ แต่กลับระบุว่า เป็นความผิดตามมาตรา 116 ที่มีโทษจำคุกเพียง 7 ปี หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้ท้าย นปช. ไว้ ทำให้ทหารต้องออกมาทำหน้าที่แทน ซึ่งกลุ่ม กปปส.ขอเป็นกำลังใจและยืนเคียงข้างในการทำหน้าที่ รวมไปถึง ศาล กกต. ป.ป.ช. ที่ถูกข่มขู่คุกคามในการทำหน้าที่อย่างมากจากรัฐบาล

"น่าอนาถใจ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงข่าวว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ซี่งมีพล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา เป็นผู้บัญชาการจะไม่ดำเนินคดีกบฏ แต่จะดำเนินคดีข้อหาผิดกฎหมายอาญามาตรา 116 เป็นการกระทำด้วยวาจาสร้างความปั่นป่วน โทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ออกมาพูดว่าประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกเป็นประเทศล้านนา พล.ต.ท.สุเทพบอกว่า คำว่า กู เป็นคนคนเดียว และเป็นการระบายความอัดอั้นคับแค้นใจไม่เข้าข่ายกบฏ เพราะกบฏต้องทำด้วยพวกเรา ไม่ใช่กู นี่เป็นพวกขี้ข้าทักษิณจริง"

ส่วนวันนี้ถือเป็นสำคัญ ครบ 30 วัน นับแต่เลือกตั้งทั่วไปเมื่อ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ยังไม่สามารถมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จึงไม่สามารถเปิดประชุมรัฐสภาได้ภายใน 30 วัน และเลือกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการได้อีกต่อไป ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นตามความเห็นของอดีตประธานศาลฎีกา โดยหลังจากนี้ยังศึกษาหาช่องทางของกฎหมาย เพื่อส่งเรื่องนี้ให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจนัยโดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook