ตร.รวบ2หนุ่มใหญ่พกปืนฝ่าด่าน-ปาบึ้มบ้านณัฏฐพลแค่ขู่

ตร.รวบ2หนุ่มใหญ่พกปืนฝ่าด่าน-ปาบึ้มบ้านณัฏฐพลแค่ขู่

ตร.รวบ2หนุ่มใหญ่พกปืนฝ่าด่าน-ปาบึ้มบ้านณัฏฐพลแค่ขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ด่านมั่นคง ถ.เพชรบุรี รวบ 2 หนุ่มใหญ่ ยึดของกลางจำนวนมาก ขณะเหตุระเบิด ป.ป.ช. วานนี้ คาด เพียงข่มขู่ ไร้เจ็บ ขณะปาระเบิดบ้านพัก 'ณัฏฐพล' แค่ข่มขู่ ด้าน ผบ.ตร. สั่งปรับแผนป้องกันเหตุแทรกซ้อน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปความคืบหน้าคดีต่าง ๆ ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคดีแรกภายหลังจากการตั้งด่านความมั่นคงบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ฝั่งขาเข้า เขตห้วยขวาง สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายบัณฑิต สกุลบงการ อายุ 42 ปี และ นายเอกชัย พลภักดี อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพก 2 กระบอก และเครื่องกระสุน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่ง พงส.สน.มักกะสัน ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีร่วมกันมีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่เวลา 20.09 น. (4 มี.ค.) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าภายในบริเวณสวนหย่อม ข้างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยจากการตรวจสอบพบกระเดื่องชนวน M204 ของลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร ลข MK2 จากการสืบสวนคาดว่า คนร้ายได้ปาระเบิดจากด้านข้างสำนักงาน ซึ่งเป็นถนนในซอยนนทบุรี 41 เพื่อเป็นการข่มขู่เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน ทั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ส่วน เหตุคนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดบ้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. บริเวณบ้านเลขที่ 4 ซอยสุขุมวิท 18 แขวงและเขตคลองเตย เมื่อเวลาประมาณ 04.50 น. โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล พบว่าเป็นลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร M19A1 มีลักษณะถอดสลักนิรภัยแล้ว แต่พันไว้ด้วยเทปพันสายไฟสีดำ สภาพไม่พร้อมทำงาน จึงได้ทำการเก็บกู้ไว้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายหวังข่มขู่ โดยอาจเป็นเหตุที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีข้อสั่งการ
กำชับผู้บัญชาการทุกหน่วย ให้กำชับท่าทีการปฏิบัติ ดังนี้ 1. ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแทรกซ้อนรุนแรง ด้วยการควบคุมอาวุธ ตั้งจุด ว.43 (จุดตรวจยาพาหนะ) การแสดงกำลัง 2 .รักษาสถานที่สำคัญ บ้านพักบุคคลสำคัญ
ศาล และองค์กรที่อาจตกเป็นเป้าหมาย 3. วางแผนและจัดกำลังให้พร้อมเข้าพื้นที่เมื่อเกิดเหตุ สร้างความเชื่อ
มั่นให้กับประชาชน 4. สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีทุกเรื่อง อย่างเสมอภาคตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ 5. ปรับแผนการจัดกำลังควบคุมฝูงชน ไปเสริมงานสายตรวจป้องกันเหตุลดความรุนแรง
ควบคุมสถานการณ์ ออมกำลังกลับไปฟื้นฟู ตรวจสอบสิ่งของอุปกรณ์สำคัญทดแทน และฝึกทบทวนสร้าง
ความพร้อม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook