กปภ. จับมือกรมทางหลวงรวมใจต้านภัยแล้ง

กปภ. จับมือกรมทางหลวงรวมใจต้านภัยแล้ง

กปภ. จับมือกรมทางหลวงรวมใจต้านภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการ กปภ. เผย ร่วมมือกับ กรมทางหลวง เปิดโครงการ 'กรมทางหลวง - การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง' จัดส่งน้ำปะปาฟรีในพื้นที่ห่างไกล

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศ
ประสบปัญหาภัยแล้งที่รุนแรง และเกิดขึ้นเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้ ประชาชนในหลายจังหวัดทั่วทุกภาค เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว ซึ่ง กปภ. ในฐานะหน่วยรับผิดชอบการจัดหาน้ำปะปาเพื่อการอุปโภคบริโภค ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ประชาชนได้รับ จึงได้ดำเนินการป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดจากภัยแล้งให้กับ กปภ. สาขาทั้ง 233 สาขาทั่วประเทศ อาทิ การขุดลอกแหล่งน้ำดิบ การสำรวจหาแหล่งน้ำธรรมชาติเพิ่มเติม การสร้างฝายกั้นน้ำชั่วคราว การจัดเตรียมกำลังคนและรถยนต์บรรทุกน้ำ และวัสดุอุปกรณ์การตรวจสอบดูแลมาตรฐานการผลิตและจ่ายน้ำปะปาอย่างเข้มงวด รวมทั้ง การตรวจสอบสภาพเครื่องสูบน้ำ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการใช้งานตลอดเวลา

โดยล่าสุด กปภ. ร่วมมือกับ กรมทางหลวง ดำเนินโครงการ "กรมทางหลวง - การปะปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2557 โดย กปภ. จะสนับสนุนน้ำประปาฟรี จัดส่งไปพร้อมกับรถบรรทุกน้ำของกรมทางหลวง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ที่ได้รับความเดือดร้อน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 จนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะคลี่คลาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook