ตำรวจติดป้ายอักษรสตช.ใหม่หลังม็อบบุกรื้อ

ตำรวจติดป้ายอักษรสตช.ใหม่หลังม็อบบุกรื้อ

ตำรวจติดป้ายอักษรสตช.ใหม่หลังม็อบบุกรื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วย ผบ.ตร. รุดตรวจความเรียบร้อยการติดป้ายอักษร สตช. ใหม่ หลัง ม็อบ คปท. บุกรื้อทำลาย

พล.ต.ท.นเรศ เทียนกริม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจความเรียบร้อยการติดป้ายอักษรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อซ่อมแซมแทนป้ายชื่อเดิม ที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บุกทำลาย เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่มีการทำป้ายใหม่ หลังจากป้ายถูกทำลายตำรวจก็รู้สึกหดหู่ แต่ยืนยันว่า ขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ ยังดีอยู่ ซึ่งที่ผ่านมา ถือเป็นการทดสอบความอดทน อดกลั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยการซ่อมแซมป้ายใหม่ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เร่งรัดให้มีการปรับปรุงป้ายเดิมที่เสียหาย เพื่อไม่ให้กระทบขวัญและกำลังใจ โดยใช้งบประมาณที่ได้จากการสมทบเงินจากข้าราชการตำรวจ รวมกว่า 3 แสนบาท เพื่อให้ตำรวจมีส่วนร่วมและรู้สึกผูกพันกับองค์กร โดยขั้นตอนจะมีการปรับปรุง ทั้งการติดตั้งป้าย ทาสี ไฟส่องสว่าง และปลูกต้นไม้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน จึงจะแล้วเสร็จ

ส่วนในเรื่องของการทำพิธีกรรม ซึ่งจากป้ายเดิมได้มี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเจิมป้ายนั้น ในส่วนของการเปิดป้ายใหม่อีกครั้ง จะมีการหาฤกษ์เพื่อกำหนดพิธีกรรมอีกครั้ง โดยยืนยันว่า จะทำให้สมศักดิ์ศรี เช่นเดียวกับพิธีเปิดป้ายเดิม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook