คพ.เผยหมอกควันจากอินโดฯยังไม่ส่งผลต่อไทย

คพ.เผยหมอกควันจากอินโดฯยังไม่ส่งผลต่อไทย

คพ.เผยหมอกควันจากอินโดฯยังไม่ส่งผลต่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมคุมมลพิษ เผย ปัญหาหมอกควันจากอินโดนีเซีย ยังไม่ส่งผลต่อภาคใต้ของประเทศไทย

นายวิเชียร จุ่งรุ่งเรือง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า กรณีปัญหาหมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซีย นั้น สถานการณ์คุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ในขณะนี้ ยังไม่ได้รับผลกระทบจากหมอกควันจากอินโดนีเซีย จนส่งผลกระทบกับพื้นที่ภาคใต้ของไทย

ทั้งนี้ จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศใน 5 สถานีของภาคใต้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ยังไม่เกินค่ามาตรฐานพบค่าเฉลี่ยไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร(มคก./ลบ.ม.) จากมาตรฐานต้องไม่เกิน 120 มคก./ลบ.ม. ดังนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 57 มคก./ลบ.ม. จังหวัดภูเก็ต 38 มคก./ลบ.ม. จังหวัดสงขลา 55 มคก./ลบ.ม. จังหวัดยะลา 34 มคก./ลบ.ม. และจังหวัดนราธิวาส 39 มคก./ลบ.ม.

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวต่อว่า ส่วนผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ พบปริมาณฝุ่นละอองค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 16 - 154 มคก./ลบ.ม.คุณภาพอากาศโดยรวม อยู่ในระดับดีถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มสูงขึ้นกว่าวันก่อนหน้าเกือบทุกสถานี สูงสุดที่ จ.แพร่ 164 มคก./ลบ.ม และคุณภาพอากาศในภาพรวมถือว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook