กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนปิดธุรกิจชินฯ-รปภ. เข้ม

กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนปิดธุรกิจชินฯ-รปภ. เข้ม

กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนปิดธุรกิจชินฯ-รปภ. เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวที กปปส.สวนลุมพินี ประกาศให้มวลชนเตรียมพร้อมปิดล้อมธุรกิจตระกูลชิน ขณะการ์ดประจำตามจุดต่างๆอย่างหนาแน่น 'จิตภัสร์' เตรียมนำมวลชน ไป สตช. ส่วน เวทีแจ้งวัฒนะรอเคลื่อนไปกองปราบปราบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอย่างสงบเรียบร้อย พร้อมกับเริ่มทยอยทำภารกิจส่วนตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทำกิจกรรมในวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัย แนวร่วมขึ้นกล่าวประชาสัมพันธ์ให้มวลชนเตรียมพร้อมกันเดินทางปิดล้อมโกดังเครือข่ายของตระกูลชินวัตร ซึ่งให้มวลชนติดตามความคืบหน้าว่าจะเดินทางไปที่ใดบ้าง นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเพลงเพื่อสร้างความคึกคักให้กับมวลชนอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหว กปปส. ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งว่าแกนนำจะเดินทางไปยังที่ใดบ้าง ซึ่งให้ติดตามแกนนำแต่ละกุล่มในการประกาศบนเวทีปราศรัย

ส่วนการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางแกนนำได้วางกำลังการ์ดประจำตามจุดต่างๆ อย่างหนาแน่น มีการลาดตระเวนเป็นระยะ และตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้า-ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบเข้ามาก่อเหตุ

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังปักหลัก - การ์ดดูแลเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่บริเวณด้านหน้าถนนจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่
ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย รวมไปถึงรับประทานอาหารเช้าและทำกิจกรรมส่วนตัว ขณะที่บนเวทียังไม่มีความ
เคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งทางแกนนำยังไม่ได้มีการขึ้นปราศรัยบนเวที

ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นบุคคลที่
จะเข้า-ออก พื้นที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวของมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

แกนนำ กปปส.สวนลุมฯ ยังไร้การเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนได้ทยอยทำภารกิจส่วนตัว และเข้ารับประทานอาหารเช้าจากครัวอาสาจังหวัดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทำกิจกรรมในวันนี้ นอกจากนี้ มวลชนยังกระจายตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวบนเวทีปราศรัย ซึ่งขณะนี้ มีการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์ เพื่อติดตามข่าวสารทางเมืองอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทางแกนนำ ว่าจะมีการเดินทางปิดล้อมกดดันเครือข่ายของตระกูลชินวัตร ที่ใดบ้าง ซึ่งคาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

 

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะรอเคลื่อนไปกองปราบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าขณะนี้ ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหว
โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และรับประทานอาหารเช้า ขณะที่เวทีการปราศรัยนั้น ยังไม่มี
การปราศรัยโดยแกนนำ โดยเป็นการเปิดเทปและลิงค์สัญญาณจากช่องบลูสกาย เพื่อให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุม
ติดตามข่าวสาร

ขณะที่ ช่วงประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ ต้องติดตามท่าทีแกนนำ ว่าจะมีการเคลื่อนตัวไปยังกองปราบหรือไม่
หลังจากมีการหารือกันไว้ก่อนหน้านี้


'จิตภัสร์' เตรียมนำมวลชน กปปส. ไป สตช.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้แนวร่วมได้ขึ้นกล่าวทักทายมวลชน พร้อมกับกล่าวโจมตีรัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเน้นไปที่ประเด็นทางการเมืองในขณะนี้ เช่น กรณีแบ่งแยกดินแดน และท่าทีการไม่ยอมรับอำนาจทางกระบวนการยุติธรรมของรัฐบาล

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหวการเคลื่อนขบวนล่าสุด มีการแจ้งว่า น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร จะนำมวลชนเดินทางไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อกล่าวโทษบุคคลและกลุ่มบุคคลที่คิดกบฏแบ่งแยกดินแดน ซึ่งจะมีการแจ้งเวลาเดินทางต่อมวลชนอีกครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook