กกต. สรุปยอดสมัคร ส.ว. รวม 2 วัน 259 คน

กกต. สรุปยอดสมัคร ส.ว. รวม 2 วัน 259 คน

กกต. สรุปยอดสมัคร ส.ว. รวม 2 วัน 259 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง สรุปยอดผู้ลงสมัคร ส.ว. รวม 2 วัน 259 คน คิดเป็นร้อยละ 3.10 ขณะพอใจภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงสถานการณ์การรับสมัคร ส.ว. ในขณะนี้ ว่า ภาพรวมโดยทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ลงผู้สมัคร 2 วันที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 259 คน คิดเป็นร้อยละ 3.10 ซึ่งถือว่าการรับสมัครใน 2 วันแรกนั้น มีจำนวนผู้สมัครมากพอสมควร เมื่อเทียบกับการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งที่ผ่านมาในปี 2551 โดยพบว่า จ.เชียงใหม่ มีผู้มาสมัครมากที่สุดประมาน 11 คน ขณะที่ จ.พะเยา ยังไม่มีผู้ลงสมัคร

ทั้งนี้ กกต. ได้เริ่มรณรงณ์ใหัประชาชนได้ออกมาให้สิทธิ์แล้ว และเชื่อว่า การเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากกลุ่มมวลชนต่างๆ ยืนยัน จะไม่ดำเนินการขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ว. และจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้

ส่วนปัญหาที่จะมีผู้สมัครเพียงรายเดียวในบางจังหวัดนั้น เชื่อว่าไม่จะไม่เกิดขึ้น เพราะ ส.ว. จะต้องทำหน้าที่เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทยในการตรวจสอบข้าราชการและกลั่นกรองกฎหมาย ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็ใช้หลักการเดียวจัดการเลือกตั้ง ส.ส. และการที่ผู้ลงสมัครในกรุงเทพมหานครยังมีจำนวนน้อยนั้น มองว่า เกิดจากการที่ผู้สมัครส่วนใหญ่ชอบมาสมัครในวันแรกกับวันสุดท้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook