สธ.เผยคนเจ็บจากเหตุชุมนุมยังรักษาตัวที่ร.พ.19ราย

สธ.เผยคนเจ็บจากเหตุชุมนุมยังรักษาตัวที่ร.พ.19ราย

สธ.เผยคนเจ็บจากเหตุชุมนุมยังรักษาตัวที่ร.พ.19ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หมอณรงค์' เผย ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมือง ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 19 คน จัดทีมสำรองอีก 7 ทีม ร่วมดูแลม็อบใกล้ชิด

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยเกี่ยวกับมาตรการดูแลผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ได้จัดทีมแพทย์ชั้นสูงและทีมแพทย์ขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและมูลนิธิร่วมกตัญญู ดูแลประชาชนในที่ชุมนุมทุกจุด และติดตามสถานการณ์ที่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ต่างๆ ของผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด ได้แก่ กระทรวงพลังงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองปราบปราม โดยที่สวนลุมพินี ได้จัดทีมจากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ร่วมปฏิบัติงานกับสภากาชาดไทย และสำรองทีมจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ ร่วมกับ รามาธิบดี รวม 7 ทีม และทีมจากโรงพยาบาลในเขตปริมณฑลไว้อีก 7 ทีม จาก จ.ปทุมธานี จ.สระบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.สมุทรสาคร และ จ.ราชบุรี พร้อมเข้าปฏิบัติการสนับสนุนทันที

ทั้งนี้ ในรอบวัน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถึงเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 มีนาคม 2557) ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่เพิ่ม สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 56 - 6 มี.ค. 57 ยังเท่าเดิม โดยบาดเจ็บทั้งหมด 769 ราย เสียชีวิต 23 ราย ยังคงนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 19 ราย โดยเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุในพื้นที่ กทม. รวม 726 ราย เสียชีวิต 20 ราย ยังคงนอนรักษา 18 ราย ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด บาดเจ็บรวม 43 ราย เสียชีวิต 3 ราย ขณะนี้ ยังนอนพักรักษาตัว 1 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook